Mẫu thuẫn đất đai, huynh đệ tương tàn

Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ ngày 29-4-2017, Hoàng tổ chức uống bia tại nhà cha ruột cùng với em trai cùng cha khác mẹ là Nguyễn Huy Cường (SN 1978) và một số người khác.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hoàng và Cường xảy ra mâu thuẫn liên quan đến đất đai. Hoàng ra sau nhà lấy một con dao Thái Lan rồi đi trở lên bất ngờ tấn công vào phía sau lưng Cường. Cường được đưa đến Bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong cùng ngày.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Hoàng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bản thân bị cáo là người đã thành niên, bị cáo biết rõ hành vi giết người là trái pháp luật nhưng  chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt với bản tính côn đồ mà đã xuống tay giết chết em của bị cáo. Vì vậy cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội trong một khoảng thời gian nhất định để bị cáo có đủ thời gian cải tạo thành công dân tốt, sống có ích cho cộng đồng và xã hội.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng mức án 18 năm tù, về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo bồi thường cho vợ của nạn nhân 132.520.000 đồng và cấp dưỡng cho hai con chưa thành niên của anh Cường mỗi tháng 1  triệu đồng/người/tháng, cho đến lúc thành niên và lao động được. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.