Mất toi 30 lượng vàng vì không có giấy tờ làm chứng

Ngày 9-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo đề nghị tăng án và phần dân sự của phía nạn nhân, y án 14 năm tù đối với Trần Thị Bích Hạnh (38 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Hạnh nghe tòa tuyên án

Trước đó, xử sơ thẩm TAND TP.HCM còn kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 30 lượng vàng của bị cáo, nếu có dấu hiệu phạm tội tiếp tục xử lý sau. 

Theo án sơ thẩm, tháng 7-2010, Trần Thị Bích Hạnh vay của bà Nguyễn Thị Kim Chi 100 triệu đồng (lãi suất 0,5%/ngày). 

Biết là bà Chi sẽ cho vay với lãi suất thấp hơn là 4%/tháng nếu có tài sản thế chấp. Hạnh vào trang web muabanraovat.com làm quen với một đối tượng (chưa rõ lai lịch) nhờ làm giả 5 bộ hợp đồng góp vốn đầu tư căn hộ chung cư cao cấp Newsaigon của Công ty Hoàng Nguyên với giá 5 triệu đồng/bộ hồ sơ. 

Sau khi có các bộ hồ sơ trên, Hạnh đem thế chấp cho bà Chi 4 hợp đồng vay vốn vay 2,7 tỉ đồng. Đến tháng 3-2011, bà Chi yêu cầu Hạnh cùng đến công ty Hoàng Nguyên làm thủ tục chuyển nhượng sang tên các căn hộ đã thế chấp. 

Thấy Hạnh lần nào cũng thoái thác, bà Chi nghi ngờ nên tự đến công ty trên xác minh thì mới biết không có mua bán căn hộ gì với Hạnh nên đã làm đơn tố Hạnh ra công an. 

Ngoài số tiền trên, bà Chi trong quá trình điều tra còn khai, khoảng tháng 3-2011 có đưa cho Hạnh 30 lượng vàng nhờ đem bán giùm nhưng Hạnh chiếm đoạt luôn không trả. Tuy nhiên, quá trình điều tra do không có giấy tờ gì chứng minh Hạnh đã chiếm đoạt số vàng trên nên CQĐT cho rằng không có cơ sở xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm