Mất tiền vì tin người ở quán cà phê rủ hùn tiền đặt cọc mua đất

Ngày 1-7, TAND TP Cần Thơ bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Trần Văn Trụ năm năm sáu thàng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trụ tại tòa phúc thẩm ngày 1-7. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định bị cáo kháng cáo vì lý do không đủ sức khỏe nhưng bị cáo còn trong độ tuổi lao động. Bị cáo có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thời gian hai lần phạt tù này không đủ răn đe đối với bị cáo nên cần có hình phạt nghiêm. Mức án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết mới nên không chấp nhận khàng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 15-8-2020, Trụ ngồi uống nước chung quán với ông K. Nghe được việc ông K. đang có nhu cầu mua đất tại khu vực phía sau khu dân cư Long Thịnh (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) nên Trụ đến làm quen và rủ ông K. đến khu vực đó xem đất.

Tại khu vực có đất, Trụ và ông K. gặp anh VCV. Anh V. cho biết có nhu cầu bán 6 lô đất trồng lúa, mỗi lô diện tích 100 m2, giá bán mỗi lô 180 triệu đồng. Sau khi xem đất, Trụ và ông K. ra về, chưa đặt vấn đề mua bán với anh V. Trên đường về, ông K. nói với Trụ muốn mua 2 lô đất của anh V. 

Đến ngày 17-8-2020, Trụ nhờ một người bán vé số không rõ lai lịch viết giùm hợp đồng đặt cọc mua đất, thể hiện Trụ có đặt cọc 100 triệu để mua 6 lô đất của anh V. Do Trụ không biết họ tên đầy đủ của anh V. nên kêu ghi tên HVV.

Sau đó, Trụ điện thoại ông K. nói đã mua 6 lô đất của anh V. với giá mỗi lô 150 triệu, đã đặt cọc 100 triệu, nếu ông K. muốn mua hai lô thì đưa cho Kiệt 35 triệu để hùn tiền đặt cọc.

Trụ hẹn gặp ông K. và đưa cho ông xem tờ hợp đồng đặt cọc giả. Ông K. xem tưởng thật nên đưa cho Trụ 35 triệu. Đến ngày 29-8-2020, Trụ yêu cầu ông K. đưa thêm 25 triệu.

Tiếp đó, Trụ lại rủ ông K. hùn 20 triệu để đặt cọc mua một nền khác. Ông K. đưa 20 triệu nhưng sau đó đổi ý không mua nên số tiền này chuyển vào hùn mua 6 nền của anh V. Tổng số tiền ông K. đưa cho Trụ là 80 triệu.

Cuối tháng 9-2020, Trụ lại yêu cầu ông K. đưa 40 triệu để mua đất của anh V. Ông K. thấy việc mua đất không có tiến triển nên trực tiếp đến gặp anh V. thì mới biết giữa anh V. và Trụ không thực hiện giao dịch mua bán đất. Vì vậy, ông K. hẹn gặp Trụ rồi đến công an tố giác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm