Mất mạng vì chiếu đèn vào người đang nhậu

Ngày 13-12, TAND tỉnh An Giang xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Công Khanh 15 năm tù về tội giết người và buộc bị cáo có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi hai con của bị hại mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ, tối 30-7, sau khi uống bia, Đặng Thanh Sơn điều khiển xe máy chở Trần Quốc Việt về nhà. Khi đến quán ăn trên đường Hùng Vương (TP Long Xuyên), Sơn làm rơi nón bảo hiểm xuống đường nên dừng xe trước quán để Việt nhặt lại nón.

Bị cáo Khanh tại tòa.

Lúc này, Sơn ngồi trên xe rồ ga và chiếu đèn xe vào bàn nhậu của Khanh đang ngồi uống bia cùng nhóm bạn. Thấy vậy, nhóm của Khanh nhìn ra thì bị Sơn mắng chửi. Tức giận, Khanh đi ra chỗ Sơn cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Sơn và Việt xông đến đánh Khanh, Khanh liền móc dao bấm thủ sẵn trong túi quần đâm vào người Việt hai cái, Việt đưa tay lên đỡ, Khanh tiếp tục đâm khiến Sơn bỏ chạy. Hậu quả Sơn tử vong, còn Việt thì bị thương tật 8%. Ngày hôm sau, Khanh đến Công an TP Long Xuyên đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng với hai tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ và giết nhiều người. Bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm, nhằm tước đoạt sinh mạng của Việt. Việc nạn nhân không chết là do chạy được và được cứu chữa kịp thời.

Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn, chưa có tiền án, tiền sự, là lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế.

Sau khi phạm tội bị cáo đã ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường được 20 triệu đồng, phía gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thêm nên tòa đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm