Mang súng, ma túy chở “người tình” đi chơi thì bị bắt

Tổng hình phạt Viện phải chịu là 12 năm tù cho hai tội danh trên.

Theo hồ sơ, đêm 4-8, Viện mang theo súng ngắn và heroin, đi xe máy mang biển số 37B1-965.19 chở theo "người tình" là Cụ Thị Thùy Ngân (25 tuổi). Đến 22 giờ 30 cùng ngày, khi cả Viện và Ngân đi đến quốc lộ 48C (thuộc địa phận bản Mét, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông) thì bị lực lượng Công an huyện Con Cuông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Viện vứt xe, rút súng bỏ chạy trốn. Tuy nhiên, các chiến sĩ cảnh sát đã kịp tước súng có chín viên đạn, bắt giữ Viện. Đồng thời thu giữ tang vật năm gói heroin (trọng lượng 37,205 g heroin) và 4,94 g ma túy tổng hợp.

Mang súng, ma túy chở “người tình” đi chơi thì bị bắt ảnh 1
Bị cáo Viện tại phiên tòa sơ thẩm.

Quá trình điều tra Viện khai nhận do nghiện, thèm heroin, đêm 2 và sáng 3-8, Viện mang 18 triệu đi bộ lên chiếc lán dựng trên đỉnh núi ở huyện Tương Dương (Nghệ An) gặp một người đàn ông hỏi mua 36,91 g heroin.

Sau khi mua xong heroin, người đàn ông này biếu Viện chiếc súng, tám viên đạn thể thao và một gói heroin (0,295 g) và hai gói ma túy đá, một gói hồng phiến.

Trên đường xuống núi, Viện lấy heroin ra hít, sử dụng. Khi xuống dưới chân núi, Viện mang súng, đạn và ma túy cất giấu ở bụi cây gần trường học ở xã Yên Na (huyện Tương Dương) rồi đến nhà Ngân chơi, ăn cơm và ngủ lại.

Hôm sau (tức 4-8), Viện đi xe máy đến lấy lại số ma túy và súng, đạn rồi rủ Ngân đến huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) chơi. Trên đường đi Viện lên cơn nghiện ma túy nên dừng xe ở bãi cỏ ven đường đưa heroin ra hít, còn Ngân ngồi ăn bánh mang theo. Sau đó, cả hai tiếp tục hành trình thì bị bắt giữ.

Quá trình điều tra, xác định Ngân không biết Viện mua ma túy, được tặng súng đạn, không liên quan đến hành vi phạm tội của Viện nên cơ quan công an đã trả tự do cho Ngân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm