Mang kiếm đi đòi nợ thuê, bị chủ nhà truy sát

Chiều 4-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Hiếu Trung (SN 1983) 12 năm tù, Lê Thanh Tuấn (SN 1987) chín năm tù, Đào Công Vũ (SN 1993) tám năm tù cùng về tội giết người.

Liên quan vụ án, hai bị cáo Lê Quốc Hùng (SN 1990) và Nguyễn Thành Lộc (SN 1987) cũng bị tuyên án 18 tháng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Mang kiếm đi đòi nợ thuê, bị chủ nhà truy sát ảnh 1
Các bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Theo hồ sơ, vợ chồng ông Lê Thanh Tùng nợ bà Nguyễn Thị Lan Hồng gần 200 triệu đồng gồm tiền hụi và tiền mượn. Nhưng sau đó, ông Tùng tắt điện thoại tránh gặp bà Hồng.

Đầu tháng 12-2017, Lê Tấn Y (mới cai nghiện ma túy về) hay đến chỗ bà Hồng chơi, biết việc này nên đi tìm vợ chồng ông Tùng để đòi nợ giùm. Y không tìm được ông Tùng nhưng biết gian hàng bán đồ của con ông Tùng là Lê Thanh Tuấn.

Ngày 25-12-2017, Y đến gian hàng của Tuấn hăm dọa, không cho buôn bán nhằm gây sức ép bắt Tuấn trả nợ cho cha. Tuấn đem chuyện này kể cho bạn nghe và nhờ bạn đứng ra dàn xếp với Y. Các bên hẹn nhau đến nhà Tuấn để nói chuyện. 

Chiều hôm sau, Y cầm kiếm xông vào nhà Tuấn tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn để đòi tiền. Trong lúc chém nhau, Y bị rớt kiếm nên bỏ chạy. Lúc này, Trung cầm dao Thái Lan, Tuấn cùng các bạn cầm dao tự chế chạy đuổi theo Y.

Chạy được khoảng 100 m, Trung, Tuấn và Vũ đuổi kịp, dùng dao tấn công Y khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm