Mang đao đi 'tính sổ', 2 côn đồ lãnh 17 năm tù

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với Ngô Đình Vũ (32 tuổi, cũng trú Đà Nẵng) từ việc vay mượn tiền trước đó, khoảng 19 giờ ngày 31-1-2016, Thanh điện thoại rủ Khánh cùng Ngô Quang Tiến, Nguyễn Quốc Hải đi đánh anh Vũ và được cả nhóm đồng ý. Khi đi cả nhóm mang theo một cây đao, một cây kiếm và một con dao.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, cả nhóm đến điểm bán hoa Tết của anh Vũ tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Đến nơi, Thanh bảo Hải cùng đồng bọn dừng xe, Thanh tay phải cầm đao chạy đến chỗ anh Vũ ngồi bán hoa tấn công từ phía sau...

Bị cáo Nguyễn Thanh được dẫn giải về nhà giam thụ án 10 năm tù. Ảnh: KIỀU VŨ

Anh Vũ đứng dậy chạy thì bị Thanh tiếp tục dùng đao tấn công. Cùng lúc này, Khánh cầm dao, Hải cầm kiếm chạy vào để chém anh Vũ nhưng người dân tri hô nên cả bọn lên xe tẩu thoát.

Hậu quả: Anh Vũ bị lún sọ, tụ máu ngoài màng cứng, đụng dập nhu mô não vùng đỉnh phải. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 38%.

Sau khi gây án, Tiến và Hải bị bắt và đã bị TAND TP Đà Nẵng xét xử vào ngày 30-12-2016. Tiến đã lãnh án sáu năm tù và Hải bảy năm tù. Còn Thanh, Khánh bỏ trốn. Đến ngày 20-1-2017, Thanh bị bắt theo quyết định truy nã. Ngày 6-3-2017, Khánh ra đầu thú.

Tại tòa, chủ tọa phiên tòa hỏi Thanh (là người giữ vai trò chính của vụ án): Ngoài việc chém bị hại ba nhát, có phải các bị cáo còn đâm vào vùng lưng của bị hại? Thanh trả lời: “Chúng tôi không có đâm… chỉ chém thôi”.

Hai bị cáo Thanh và Khánh trước vành móng ngựa, bị hại Ngô Đình Vũ (người cầm micro phía sau). Ảnh: KIỀU VŨ

Dù bị chém trọng thương nhưng tại tòa bị hại Vũ vẫn yêu cầu tòa xét xử Thanh và Khánh giảm nhẹ để hai bị cáo sớm được làm lại cuộc đời.

Được biết Thanh trước đó đã có một tiền án do TAND quận Hải Châu tuyên phạt 10 triệu đồng về tội tổ chức đánh bạc. Trong thời gian bỏ trốn, Thanh lại bị cơ quan chức năng TP Tam Kỳ (Quảng Nam) truy tố về tội tàng trữ chất ma túy, bị cáo Thanh còn phải tiếp tục ra tòa cho vụ xử này vào ngày 8-8 tới.

HĐXX cho rằng với hành vi trên, Thanh cần phải nhận một hình phạt nghiêm khắc hơn so với đề nghị của VKS. Khánh tuy có những tình tiết giảm nhẹ nhưng không thể áp dụng Điều 54 BLHS để xử dưới khung như đề nghị của luật sư.

Từ đó, tòa phạt Nguyễn Thanh 10 năm tù và Nguyễn Văn Khánh bảy năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.