Ly bia chia rẽ bạn nhậu

Ngày 1-6, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo Huỳnh Thanh Tâm (38 tuổi), giữ y án sơ thẩm, tuyên phạt Tâm năm năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Tâm tại phiên tòa phúc thẩm ngày 1-6. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 15 giờ ngày 18-10-2015, Tâm cùng anh LTT và bốn người nữa uống bia tại nhà một người bạn tại phường An Bình, quận Ninh Kiều. Trong lúc uống bia, anh T. và Tâm xảy ra cự cãi qua lại. Chỉ có vậy, Tâm đứng lên cầm ly uống bia (bằng thủy tinh, có tay cầm) đánh hai cái liên tiếp vào vùng mặt và cổ anh T. gây thương tích nặng, gục tại chỗ, bất tỉnh. Tâm bỏ về nhà cầm dao cố thủ.
Anh T. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu đến ngày 30-10 xuất viện. Kết luận giám định thể hiện anh T. bị thương tật 41%. Di chứng liệt các dây thần kinh số VII, IX, X, yếu vận động một nửa người, nói khó…
Xử sơ thẩm vào tháng 3-2016, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Tâm năm năm tù và buộc Tâm phải bồi thường cho anh T. hơn 64 triệu đồng. Tuy nhiên, do Tâm chưa bồi thường đủ cho anh T. như tòa sơ thẩm tuyên nên đại diện anh T. kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt, tăng tiền bồi thường với Tâm. Tâm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại tòa phúc thẩm, sau khi nghe tòa phân tích, đại diện cho anh T. đã đồng ý rút kháng cáo. Trước đó, tại tòa sơ thẩm người này đã xin giảm nhẹ hình phạt cho Tâm và đồng ý mức bồi thường như tòa tuyên. Chỉ vì bức xúc chưa nhận đủ bồi thường nên mới kháng cáo như vậy.
Tòa cho rằng bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng có dì là người có công với cách mạng nhưng bị cáo với dì không có quan hệ trực hệ nên không được xem xét là tình tiết giảm nhẹ. Án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên tòa giữ nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm