Luật sư vụ dùng nhục hình ở Sóc Trăng: ‘Bị cáo bị truy tố oan'

Công tố viên đọc bản luận tội các bị cáo. 

Đại diện VKSND tỉnh Sóc Trăng đọc bản luận tội với đề nghị xử phạt các bị cáo với mức án: Nguyễn Hoàng Quân từ 13 đến 18 tháng tù giam, Triệu Tuấn Hưng từ 24 đến 36 tháng tù cùng về tội dùng nhục hình. Bị cáo Phạm Văn Núi bị đề nghị mức án từ 12 đến 18 tháng tù cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đến phần tranh luận, các luật sư của bị cáo Triệu Tuấn Hưng đã đưa ra nhiều cơ sở chứng cứ phản bác bản luận tội và cáo trạng của VKSND. Đáng chú ý là phần bào chữa của luật sư Trần Thị Ánh với khẳng định truy tố Triệu Tuấn Hưng tội dùng nhục hình là oan sai.

Các nhóm luận cứ luật sư Ánh đưa ra để bảo vệ quan điểm này gồm: Không đủ chứng cứ chứng minh Hưng được phân công tham gia vào vụ án, trong khi theo quy định của pháp luật, người không được phân công thì tiếp cận nghi can còn không được nói chi đến dùng nhục hình. Hành động dùng nhục hình rõ nhất của Hưng trên cáo trạng là đánh Trần Văn Đở lúc 22 giờ ngày 13-7-2013 nhưng phần lớn các bút lục, lời khai chứng cứ tại hồ sơ thể hiện Đở chỉ có mặt tại PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng sau 1 giờ ngày 14-7-2013, tức đêm 13 Đở không có ở PC45 thì làm sao Hưng dùng nhục hình.

Cũng theo luật sư Ánh, lời khai của hai nhân chứng được cho là quan trọng nhất là Nguyễn Văn Lượng và Hồ Trung Hiếu trước sau mâu thuẫn, bất nhất, lúc nói treo Đở lên mới đánh, lúc nói ngược lại đánh rồi treo; lúc nói đánh ở tầng một, lúc tầng hai, cùng một thời gian...

Sau luật sư Ánh có thêm hai luật sư bào chữa cho Hưng đến hết buổi làm việc sáng, cũng vẫn quan điểm Hưng không phạm tội.

Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm