Luật sư, thừa phát lại ở Đà Nẵng tạm dừng hoạt động

Ngày 1-4, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, sở yêu cầu các tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức đấu giá tài sản, các văn phòng thừa phát lại, các doanh nghiệp hành nghề quản lý thanh lý tài sản trên địa bàn TP tạm dừng hoạt động 15 ngày, kể từ ngày 1-4 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Sở cũng yêu cầu trưởng văn phòng, người đại diện theo pháp luật của các tổ chức nói trên chịu trách nhiệm khi để nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Một tuyến đường ở Đà Nẵng vắng người qua lại trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Ảnh: T.AN

Từ 8 giờ đến 13 giờ 30 ngày 1-4, trên địa bàn TP Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nhiễm, nghi ngờ nhiễm COVID-19, đồng thời cho ra viện 13 trường hợp nghi ngờ nhiễm.

Đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 3 người đã được điều trị khỏi và cho xuất viện. Tổng số ca nghi ngờ nhiễm đang theo dõi tại các bệnh viện là 93, trong đó có 6 người nước ngoài.

Hiện tại, sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ tại các bệnh viện. Sở Y tế đã nhận tổng cộng có 2.384 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trong diễn biến khác, từ ngày 28-3 đến 2-4, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã tổ chức trao tặng các vật phẩm, hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch cho 4 khu cách ly tập trung, 7 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ, các cơ sở y tế tham gia phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, các đối tượng dễ bị tổn thương tại cộng đồng và các trung tâm bảo trợ xã hội trực thuộc hội trên địa bàn. Tổng giá trị hàng hóa hơn 700 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm