Luật sư đưa tài liệu mới, toà dời ngày tuyên án vụ DAB

Chiều ngày 10-7, không như dự kiến sẽ tuyên án, TAND TP.HCM quay lại phần xét họi vụ ông Trần Phương Bình và các đồng phạm gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB) hơn 8.800 tỉ đồng (đại án DAB giai đoạn 2).

Chủ toạ phiên toà cho biết trong quá trình nghị án, HĐXX nhận được tập hồ sơ của luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Tài gồm 10 hợp đồng vay tín chấp của công ty Đồng Tiến.

Ông Trần Phương Bình bị đề nghị án tù chung thân. Ảnh: H.Y

Những tài liệu trên chưa được HĐXX xem xét nên tòa quyết định quay lại phần xét hỏi nhằm làm rõ các vấn đề. Bên cạnh đó, HĐXX cũng chuyển tài liệu trên cho đại diện VKS để có ý kiến.

Trình bày trước toà, luật sư cho rằng nguồn tài liệu này có được do chính người của ngân hàng DAB cung cấp. Nó có liên quan đến việc loại trừ trách nhiệm hình sự thân chủ và ông phát hiện ra tình tiết này từ bài bào chữa của đồng nghiệp cho ông Bình.

Tuy nhiên, đại diện DAB cho rằng ngân hàng không cung cấp tài liệu trên cho luật sư. Đồng thời, ngân hàng cũng chưa bao giờ biết nội dung trong các tài liệu luật sư cung cấp. Vì vậy, đại diện ngân hàng yêu cầu được tiếp cận các nội dung cũng như cần biết ai là cung cấp tài liệu.

Đại diện VKS sau khi xem xét các tài liệu mới thì vẫn bảo lưu cáo trạng và quan điểm luận tội các bị cáo trước đây.

HĐXX thông báo quay lại phần xét hỏi. Ảnh: H.Y

Đối đáp bổ sung, luật sư cho rằng VKS chưa làm rõ nhiều vấn đề liên quan tới những khoản vay của công ty Đồng Tiến.

Theo hồ sơ, bị cáo Tài là cựu giám đốc DAB Sở giao dich. Trong giai đoạn 1 của vụ án, bị cáo này đã bị tuyên phạt 13 năm tù về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng,

Chủ toạ cho rằng quá trình tranh luận hai bên luật sư và VKS không nêu thêm ý kiến gì nữa nên HĐXX quyết định tạm dừng xét hỏi, tranh luận. Đồng thời, toà cho thời gian để DAB xem xét và cung cấp bản chính những tài liệu mà luật sư cung cấp.

Phiên tòa dự kiến sẽ được tuyên án vào ngày 13-7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...