Luật sư đề nghị chuyển tội danh cho hot girl Ngọc Miu

Chiều ngày 9-5, phiên xử vụ ông trùm Văn Kính Dương (SN 1980, gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm bước vào phần bào chữa cuối cùng.

Bào chữa cho bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu) bị VKS truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, luật sư chia sẻ gặp rất nhiều áp lực.

Bởi ý thức được tính quan trọng của vụ án và mức độ nghiêm trọng của ma túy đối với xã hội. Nhưng khi tiếp xúc với bị cáo và nghiên cứu tài liệu thì luật sư thấy thân chủ của mình không cố ý liên quan đến ma túy.

Bị cáo Ngọc Miu.

"Mức án 20 năm tù cho Ngọc là nghiêm khắc, chưa phù hợp và chưa xem xét đầy đủ mức độ hành vi của bị cáo", luật sư nói.

Theo luật sư, cáo trạng chưa đủ cơ sở xác định hành vi của Ngọc phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tội danh này có cấu thành bắt buộc: Phải có hành vi cất giấu ma túy ở nơi nào đó, lỗi cố ý,... có nghĩa là hành vi của Ngọc chỉ cấu thành tội phạm khi Ngọc cất giấu và quản lý số ma túy đó.

Nhưng qua hồ sơ vụ án và lời khai của Ngọc và Nguyễn Thu Huyền, có cơ sở khẳng định túi đồ có chứa hơn 3.500 viên thuốc lắc do Phạm Bảo Quân giao cho Huyền rồi bị cáo này đem ra khách sạn.

Hành vi của Ngọc có chăng là đặt khách sạn và chở Huyền đi tới cất ma túy. Người giữ và cất ma túy là Huyền chứ không phải Ngọc. Chính Huyền giữ chìa khóa và mở cửa cho cơ quan điều tra khám xét.

Từ đó luật sư cho rằng việc VKS quy kết Ngọc độc lập thực hiện hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy đồng nghĩa với việc xác định rằng hành vi của Ngọc thỏa mãn đầy đủ yếu tố cấu thành một tội phạm riêng biệt trong vụ án này – liệu rằng đã thuyết phục chưa? Luật sư không kết luận và mong rằng HĐXX sẽ có sự xem xét, cân nhắc thấu đáo cho bị cáo.

Văn Kính Dương được dẫn giải đến phiên xử chiều 9-5.

Một luật sư bào chữa cho bị cáo Ngọc Miu tiếp tục tranh luận với VKS. Luật sư nói VKS truy tố Ngọc tàng trữ trái phép ma túy với bị cáo Nguyễn Thu Huyền; tuy nhiên, Huyền lại không bị truy tố tội danh này. "Đề nghị tòa chuyển tội danh cho bị cáo Ngọc. Những tình tiết như biết Huyền đem túi nylon chứa ma túy đi tới khách sạn cáo buộc cho Ngọc phù hợp tội Không tố giác tội phạm hơn là Tàng trữ trái phép chất ma túy", luật sư kiến nói.

Đối đáp lại, VKS cho rằng hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép ma túy với bị cáo Ngọc Miu là phù hợp. Bên cạnh đó, lời khai của Ngọc khẳng định bị cáo tiếp nhận ý chí từ Huyền để đem đi giao và đứng ra thuê phòng, đứng tên thuê phòng.

Cạnh đó Ngọc Miu có ý kiến về các lời khai mà chủ tọa đọc lúc sáng. Ngọc nói cô không khai là biết ma túy có trong nhà bị cáo và Giang cũng không nói có ma túy trong nhà. Ngọc nói khai với điều tra viên không biết thì điều tra viên nói khai không thành khẩn thì không được tại ngoại nên bị cáo hoảng loạn khai theo lời của điều tra viên.

Bị cáo Lê Hương Giang khóc khi biết bị đề nghị án tử.

Còn ông trùm Dương xin xem xét cho người tình Ngọc Miu và đồng phạm trong phần tự bào chữa. Đồng thời Dương cũng ý kiến về phần truy tố đối với bị cáo Lê Hương Giang.

Dương phân tích, truy tố toàn bộ số ma túy trong vali là oan cho Giang, vì Giang không biết và lúc đó Giang không làm cho tôi. Khi tôi ra Hà Nội nhờ Giang tới đón, tôi đưa cho Giang vali. Khi cơ quan điều tra bắt tôi, nói vali đó có ma túy nhưng Giang không biết. Chính Dương là người trực tiếp đưa vali vào cốp xe, rồi khóa cẩn thận bằng 2 lớp....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm