Luật sư của BS Lương nói về việc thân chủ dùng quyền im lặng

Tại ngày xét xử thứ hai của vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến tám người chết tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, những diễn biến bất ngờ của phiên tòa đã xuất hiện từ lời khai của các bị cáo.

Trong đó, BS Hoàng Công Lương, người bị cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đã sử dụng quyền im lặng trong phần xét hỏi của đại diện VKSND TP Hòa Bình.

Cụ thể, BS Lương nói rằng “Bị cáo không tin tưởng đại diện VKS, xin được giữ quyền im lặng và ủy quyền cho luật sư để chứng minh mình vô tội”.

Trước tình huống này, đại diện VKS cho biết sẽ không hỏi bị cáo Lương nữa mà công bố luôn tài liệu trong quá trình điều tra trước tòa.

Việc sử dụng quyền im lặng của bị cáo Hoàng Công Lương khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Luật sư Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho BS Hoàng Công Lương. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trả lời báo chí sau khi kết thúc phiên tòa, luật sư (LS) Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho BS Hoàng Công Lương, đã chia sẻ với báo chí về diễn biến phiên tòa, đặc biệt là việc thân chủ của mình sử dụng quyền im lặng.

“Việc thân chủ tôi thực hiện quyền im lặng là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật” - LS Thiệp nói.

Đồng thời, vị LS này không quên “bật mí” rằng việc thân chủ của mình dùng quyền im lặng là liên quan đến việc sắp tới các LS bào chữa sẽ công bố những tài liệu liên quan đến việc HĐXX và VKS buộc tội BS Lương không khách quan. “Chúng tôi có những bằng chứng sẽ công bố trước tòa án và thông tin cho báo chí về việc HĐXX như vậy là thiếu khách quan” - ông Thiệp thông tin.

Cũng theo LS Thiệp, trước khi xảy ra sự cố chạy thận, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đã phân công trách nhiệm việc sửa chữa máy móc là của phòng Tài chính Kế toán và phòng Vật tư. Như vậy, “không thể có chuyện việc phân công cho người này mà người khác lại phải làm việc”.

Bên cạnh đó, trong phân công trách nhiệm, giám đốc BV phải là người có quyền cao nhất, chịu trách nhiệm điều hành quản lý theo đúng quy chế BV.

Ông Tiệp khẳng định việc báo cáo hay không báo cáo là trách nhiệm của những người đứng đầu BV, của trưởng khoa (lúc đó là ông Hoàng Đình Khiếu), của những người có liên quan ở phòng Vật tư, phải cảnh báo và ngăn chặn ngay việc đưa hệ thống vào sử dụng.

Đặc biệt, LS Thiệp nói đại diện Công ty Trâm Anh (bị cáo Bùi Mạnh Quốc -PV) đến sửa chữa hệ thống máu mcs mà không có hợp đồng với Công ty Thiên Sơn, công ty cũng không thông báo lại, khoa hồi sức tích cực cũng không biết gì về hợp đồng thì không có lý do gì mà gây bất lợi cho BS Lương được.

“Nếu như biên bản bàn giao mà họ cho rằng làm sau khi sự cố đã xảy ra thì bắt buộc phải khởi tố vụ án về hành vi làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức” - ông Thiệp nêu quan điểm.

Vị LS nói thêm rằng nếu như có việc làm giả giấy tờ, tài liệu, đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm