Luật sư bị Cục Thuế nói xấu đã được xin lỗi

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản xin lỗi LS Nguyễn Văn Nhàn (Đoàn LS TP.HCM) vì trước đó đã có những câu được cho là xúc phạm LS Nhàn, trong bản ý kiến của cơ quan này gửi TAND tỉnh Đồng Nai trong một vụ kiện hành chính.

Văn bản mang số 10647 do Cục phó Cục Thuế tỉnh Nguyễn Tấn Lợi ký ngày 27-12-2017 về việc đính chính từ ngữ nội dung ý kiến tham gia tố tụng tại tòa gửi LS Nhàn và TAND tỉnh Đồng Nai.

Luật sư Nguyễn Văn Nhàn

Văn bản viết: “Trước hết chúng tôi xin cảm ơn và chân thành xin lỗi LS Nhàn về vụ việc đáng tiếc nêu trên. Nguyên nhân, do áp lực về thời gian trong công việc thu ngân sách cuối năm, cho nên trong khâu soạn thảo văn bản có những lời văn chưa được tế nhị. Tuy nhiên, xin khẳng định là đại diện Cục Thuế không có mục đích xúc phạm LS”.

Văn bản viết tiếp: “Bằng văn bản này Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cũng xin được TAND tỉnh Đồng Nai cho đính chính lại nội dung ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cục Thuế gửi cho HĐXX trước ngày xử (28-9-2017) ở trang 9 dòng đầu tiên từ trên xuống, bỏ đoạn văn: Cả lý cả tình đều không chấp nhận việc ông Nguyễn Văn Nhàn, bà Trần Thị Bích Liên đưa ra những vấn đề không có căn cứ, để quý tòa án phải xác minh, kéo dài thời gian nhằm ngụy biện những việc làm sai trái của mình, đây là việc làm sảo thuật của những LS không có tâm với nghề đó là lập lờ đánh lận con đen để đưa HĐXX đi vào vùng nơi tăm tối. Các nội dung khác xin được giữ nguyên quan điểm”.

“Cục Thuế tỉnh Đồng Nai rất mong LS Nguyễn Văn Nhàn thông cảm chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi. Kính mong TAND tỉnh chấp thuận nội dung đính chính bản ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cục Thuế gửi cho HĐXX trước ngày 28-9-2017”, văn bản nêu rõ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, đầu năm 2017, TAND tỉnh Đồng Nai giải quyết vụ một công ty TNHH khởi kiện yêu cầu hủy thông báo và quyết định hành chính về việc không hoàn thuế giá trị gia tăng của Cục Thuế tỉnh này. LS Nhàn tham gia vụ án với tư cách là đại diện theo ủy quyền của giám đốc công ty. Ngày 28-9-2017, tòa xử sơ thẩm và đại diện Cục Thuế có đơn xin tòa xử vắng mặt. Nhưng tại văn bản tiêu đề là “Ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cục Thuế” dài chín trang gửi tòa trước phiên xử này đã có đoạn văn như trên.

Tại phiên xử, chủ tọa có trích đọc một số ý trong văn bản. Cuối cùng, HĐXX chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty, tuyên hủy quyết định và thông báo, buộc Cục Thuế tỉnh phải hoàn thuế giá trị gia tăng cho công ty. Sau đó LS Nhàn đã có đơn khiếu nại và yêu cầu Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cải chính, xin lỗi vì ông cho rằng đã nói xấu ông. LS Nhàn cho biết nếu Cục Thuế tỉnh Đồng Nai không trả lời khiếu nại thỏa đáng, ông sẽ khởi kiện dân sự cơ quan này ra tòa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm