Luật gia thắng kiện đòi được 54 tỉ đồng tiền ‘hứa thưởng’

HĐXX tuyên giữ nguyên phần bản án sơ thẩm về phần hứa thưởng với ông Đặng Đình Thịnh, công nhận thỏa thuận hứa thưởng, buộc ông Quang bà Khanh trả cho nguyên đơn 54 tỉ đồng. Còn các quan hệ tranh chấp còn lại hủy để xử lại theo đúng luật. 

Ông Thịnh đang đứng trả lời HĐXX tại phiên xử phúc thẩm.

Theo tòa, việc giải quyết nhiều quan hệ tranh chấp trong cùng vụ án là vi phạm tố tụng. Hai đồng bị đơn vì lợi ích của nhau phát sinh tranh chấp quay lại đối lập không thể giải quyết được. Lẽ ra cấp sơ thẩm phải hướng dẫn cho các bên khởi kiện theo tục thủ tục khác... Cấp sơ thẩm đã đưa vào cùng giải quyết là không chính xác, không đúng luật định cần hủy để xử lại theo đúng luật. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin căn nhà trên thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đắc Kha và bà Vương Thị Khanh. Năm 1980, ông Kha, bà Khanh lập tờ ủy quyền cho người khác để xuất cảnh. Đến năm 1999, UBND TP xác lập sở hữu nhà nước đối với căn nhà này theo diện nhà vắng chủ. Ông Kha chết, bà Khanh và con trai Nguyễn Đắc Quang về Việt Nam xin lại nhà.
 
Năm 2007, bà Khanh và ông Quang ủy quyền cho ông Đặng Đình Thịnh thay mặt gia đình liên hệ với nhiều bộ, ngành đòi lại căn nhà này và ký thỏa thuận hứa thưởng cho ông Thịnh với mức thưởng là 35% trên tổng giá trị nhà và đất.

Ông Thịnh cho rằng sau khi được Nhà nước trả nhà, gia đình bà Khanh bội ước, trốn tránh nghĩa vụ trả thưởng và bán căn nhà này cho nhiều người. Vì vậy, ông khởi kiện bà Khanh và ông Quang ra tòa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm