Lừa lấy iPad của em bé sáu tuổi lãnh 1 năm tù

TAND huyện Thống Nhất, Đồng Nai vừa mở phiên tòa xét xửu lưu động tại Trường Tiểu học xã Xuân Thạnh (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) đối với bị cáo Lê Lý (24 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, Thống Nhất) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 30-4, Lê Lý (là đối tượng có một tiền án về tội cướp giật tài sản chưa được xóa án tích) điều khiển mô tô Honda Citi biển số 60F5-8544 đi từ ấp Nguyễn Huệ 2, xã Quang Trung về nhà ở xã Xuân Thạnh.

Trên đường đi về, khi Lý đi ngang qua nhà anh Phạm Nguyễn (trú ấp Lê Lợi 2, xã Quang Trung) thì nhìn thấy cháu PAĐ (sáu tuổi, là con của anh Phạm Nguyễn) đang cầm trên tay một chiếc máy tính bảng Apple iPad ngồi chơi trước hiên nhà, không có người lớn trông coi.

Lê Lý nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc iPad nên quay đầu xe lại gần chỗ cháu Đ. đang ngồi. Lý ngồi trên xe hỏi cháu Đ. và biết được rằng không có người lớn ở nhà. Nên Lý tiếp tục dụ dỗ cháu Đ. đưa máy tính bảng cho Lý mang đi tải trò chơi giúp.

Tin lời Lý nên cháu Đ. đã giao máy, Lý cầm chiếc iPad giấu vào trong túi áo khoác ngoài, điều khiển xe rời khỏi. Sau khi chiếm đoạt được chiếc iPad, Lý mang bán cho một người đàn ông chạy xe ôm ở ngã tư Dầu Giây được 1.200.000 đồng.

Nhận định hành vi của Lê Lý là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội ở địa phương nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo một năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm