Lừa đảo chiếm đoạt 5,5 tỉ đồng, lãnh án 15 năm tù

Ngày 28-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Văn Linh (44 tuổi, Bến Tre) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Linh mở hai công ty là Công ty TNHH Niềm Tin Việt và Công ty Futsion. Thực tế hai công ty này không hoạt động kinh doanh nên không phát sinh doanh số. Mục đích của Linh dùng hai công ty để tổ chức bán hàng đa cấp lừa gạt khách hàng.

 Trương Văn Linh được dẫn giải về trại giam.

Linh tự đề ra chương trình bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa cấp, tổ chức hội thảo, phát hành tài liệu quảng cáo để kêu gọi khách hàng đầu tư. Linh chào bán cổ phiếu với mức giá 50-55 triệu đồng/cổ phần. Vì phần tiền hoa hồng, quà cáp Linh đưa ra cực kỳ hấp dẫn nên không ít người đã bị lừa. Và để tạo thêm lòng tin cho khách hàng, Linh đưa tên các giáo sư, tiến sĩ trường ĐH và luật sư làm cố vấn chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường và cố vấn pháp luật vào các tài liệu phát cho khách...

Từ tháng 9-2011 đến tháng 6-2012, Linh đã lừa của 26 người với số tiền tổng cộng lên đến 5,5 tỉ đồng. Đến cuối tháng 6-2012, Linh đóng cửa công ty và bỏ trốn, bị truy nã đến tháng 11-2014 thì bị bắt giữ. Lúc này, Linh chỉ trả được số tiền 1,9 tỉ đồng, số còn lại đã tiêu xài hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm