Lừa đảo 'chạy' vào Cảnh sát PCCC Đà Nẵng giá 300 triệu

Sáng 16-11, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Sông Thao (35 tuổi, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) hiện ở phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ năm 2011 đến 2013, Thao đã đăng ký lập ba công ty TNHH là Công ty Kim Thao, Công ty Thành Lương Minh và Công ty Nhật Minh Thịnh hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, tư vấn du học, bất động sản, xây dựng... nhưng hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Đến tháng 10-2013, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng đã thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đối với Công ty Kim Thao và Công ty Thành Lương Minh.

Khoảng cuối năm 2014, để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Thao đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Lãnh 10 năm tù vì lừa chạy việc vào ngành công an

Bị cáo Thao đã lừa đảo hơn 3 tỉ đồng. Ảnh: CTV

Để thực hiện ý đồ trên, Thao đã thông tin Công ty Cổ phần Du học quốc tế Nhật Minh Thịnh nhận tư vấn cung cấp dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Ngoài ra, Thao còn khoe là có nhiều mối quan hệ quen biết với người có chức vụ trong ngành công an để xin vào làm việc tại BV 199 Bộ Công an (với giá 200-300 triệu đồng), Cảnh sát PCCC Đà Nẵng (giá 300 triệu đồng) và xin vào học trường Cảnh sát PCCC (giá 400 triệu đồng).

Đặc biệt, ở mảng xuất khẩu lao động Thao còn hứa hẹn sẽ cho con em các bị hại được làm việc tại các quốc gia như Úc, Mỹ, Hàn, Nhật với mức lương 1.500-3.000 USD/tháng với mức giá phí 150-700 triệu đồng/người.

Tổng cộng Thao đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ đồng, toàn bộ số tiền chiếm đoạt Thao đã sử dụng cá nhân hết.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Sông Thao 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm