Lừa bán máy phát điện ‘ảo’, lãnh 10 năm tù

Theo tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, đã tự nguyện bồi thường để khắc phục một phần hậu quả, được đại diện người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên chỉ phạt như trên.

Bị cáo Bình trước vành móng ngựa. Ảnh: D.BÌNH

Thiện làm nghề sửa chữa máy, do cần tiền đánh bạc, tiêu xài nên vờ nhờ Nguyễn Hữu Hoàng giới thiệu người mua máy phát điện để Thiện lừa tiền. Ngày 31-3-2015, qua giới thiệu của Hoàng, anh Trần Phước Tùng đến gặp Thiện tại nhà Thiện. Thiện nói dối, đưa anh Tùng xem ảnh một số máy phát điện và báo giá. Tin thật, anh Tùng đặt mua hai máy và đặt cọc cho Thiện 100 triệu đồng. Ngày 1-6-2015, Thiện tiếp tục gửi qua Zalo cho anh Tùng ảnh máy phát điện khác, anh Tùng đồng ý mua nên hôm sau nhờ người em chuyển khoản cho Thiện 250 triệu đồng. Ngày 4-6-2015, Thiện điện thoại nói dối anh Tùng đang đi lấy máy về giao nhưng thiếu tiền, kêu anh Tùng chuyển cho Thiện 30 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt của anh Tùng là 380 triệu đồng, Thiện dùng để đánh bạc tại Campuchia, cá cược bóng đá và tiêu xài.

Quá trình điều tra còn xác định từ tháng 1 đến tháng 2-2015, bằng thủ đoạn trên, Thiện còn chiếm đoạt của anh Trần Thanh Phong 550 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm