Lừa bán cổ phiếu 'ảo' chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Theo hồ sơ, Phạm Lê Anh là nhân viên phòng Tài chính kế toán của Công ty Cổ phần Sông Đà 12. Trong thời gian công tác tại công ty, Phạm Lê Anh đã có quan hệ mua bán cổ phiếu với nhiều người (dạng cổ phiếu OTC chưa được giao dịch chính thức trên sàn giao dịch), dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt số tiền gần 1,8 tỉ đồng.

Lừa bán cổ phiếu 'ảo' chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng ảnh 1
Bị cáo tại tòa

Cụ thể, ngày 24-12-2007, mặc dù không nắm giữ cổ phiếu của công ty nhưng Anh đã liên lạc với chị Vũ Thị Phương Lan (36 tuổi) và nói hiện có người muốn bán 8.400 cố phiếu của công ty và mời chào chị Lan mua.

Sau nhiều lần giao dịch, chị Lan đã đồng ý mua 4.000 cổ phiếu với số tiền là 340 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hẹn, chi Lan đòi Anh giao lại cổ phiếu và tài khoản ngân hàng cho mình nhưng Anh không hề có cổ phiếu trong tay mà nghĩ đủ mọi cách để nói dối: Cổ phiếu đã mở ở tài khoản khác, cổ phiếu đã khớp lệnh và bán với số tiền nhiều hơn,… Khi chị Lan đòi lại tiền thì y lại vòng vo và nói dối là vay tạm tiền chị để đi nộp thuế cho công ty ở Hòa Bình, nhằm chiếm đoạt số tiền trên.

Thấy chị Lan tin tưởng mình, Anh tiếp tục nói rằng công ty mình đang có dự án nhà ở chung cư, bán căn hộ, nên hỏi vay chị Lan tiền để mua các suất chung cư. Vì quá tin tưởng, nên chị Lan đã tiếp tục cho Phạm Lê Anh vay hai lần tổng số tiền là 500 triệu đồng. Thế nhưng khi đến hẹn trả, Anh đều khất lần, rồi sau đó bỏ trốn.

Chưa dừng lại, vào 7-1-2008, cũng với thủ đoạn trên, Phạm Lê Anh đã chiếm đoạt của hàng loạt các nạn nhân khác với số tiền trên 1 tỉ đồng.

Tại tòa, Anh khai số tiền trên đều dùng vào việc trả nợ và tiêu dùng cá nhân, nhằm bao biện cho hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy bị cáo đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt số tiền gần 1,8 tỉ đồng, hành vi này là đặc biệt nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến nhiều người, làm xáo trộn cuộc sống của những bị hại khiến nhiều bị hại lâm vào cảnh khó khăn, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm