LS Trần Hồng Phong chỉ được tham dự 1 buổi phiên xử Hồ Duy Hải

Khoảng 11 giờ 30 trưa 6-5, phiên xét xử giám đốc thẩm của TAND Tối cao vụ Hồ Duy Hải kết thúc buổi làm việc đầu tiên.

Trao đổi với báo chí bên ngoài tòa, ông Trần Hồng Phong, luật sư (LS) hỗ trợ pháp lý cho Hồ Duy Hải, cho biết theo thông báo của chủ tọa, sáng nay LS đã hoàn thành việc trình bày các chứng cứ mới, do vậy từ chiều trở đi LS không cần tham dự nữa.

Luật sư Trần Hồng Phong trao đổi với báo chí. Ảnh: BTP

Theo lời LS Phong, bắt đầu từ chiều nay, phiên giám đốc thẩm sẽ làm việc nội bộ, chủ yếu là xem xét, đánh giá chứng cứ dựa trên hồ sơ vụ án.

Ông Phong nói đã làm đơn đề nghị được tham gia đầy đủ ba ngày diễn ra phiên giám đốc thẩm.

Tuy nhiên, chủ tọa cho biết đã trao đổi với Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao và xét thấy không cần thiết phải có mặt LS. Việc LS được mời tham dự và trình bày các chứng cứ mới trong khoảng 30 phút đã được ghi nhận.

Vị LS thông tin thêm rằng đã gặp bộ phận văn thư để trình bày nhiều thông tin, chứng cứ liên quan, nhằm góp phần giúp hội đồng thẩm phán có phán quyết tốt nhất. Ông hy vọng phiên tòa giám đốc thẩm sẽ xem xét một cách khách quan, có phán quyét tốt nhất đối với Hồ Duy Hải.

Trước đó, trong phần khai mạc, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, chủ tọa phiên giám đốc thẩm, cho biết hội đồng thẩm phán (gồm 17 người - PV) sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định, đánh giá tính hợp pháp có căn cứ của các tài liệu đã có trong hồ sơ.

Ngoài ra, hội đồng cũng xem xét và làm rõ những chứng cứ, tài liệu mới do các cơ quan tố tụng, VKS, LS trình bày.

Đặc biệt, ông Bình nhấn mạnh yêu cầu đặt ra tại phiên giám đốc thẩm là cần xem xét cẩn trọng, khách quan, toàn diện, đúng thủ tục, không cho phép làm oan người vô tội, cũng như bỏ lọt người phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...