LS của Trịnh Xuân Thanh đề nghị tòa không xử quá muộn

Sáng 24-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty CP bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land).

Trong vụ án này, ngoài Trịnh Xuân Thanh (nguyên chủ tịch HĐQT PVC) còn có 7 bị cáo khác, trong đó có ông Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà).

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) tại tòa sáng nay (24-1). Ảnh: TUYẾN PHAN

Cả tám bị cáo nói trên đều bị truy tố về tội tham ô tài sản. Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, thông qua việc bán cổ phần của PVP Land tại Công ty CP Xuyên Thái Bình Dương chênh lệch giá, Trịnh Xuân Thanh cùng các đồng phạm đã chiếm đoạt số tiền 49 tỉ đồng.

Đáng chú ý, trong phần làm thủ tục, bị cáo Lê Hòa Bình (chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng và dịch vụ 1-5, Công ty CP Minh Ngân) có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Ngoài ra, một số người làm chứng cũng có đơn xin vắng mặt. Tại phiên tòa hôm nay, 3 điều tra viên của vụ án cũng được triệu tập, trong đó 1 người có mặt.

Nêu ý kiến tại tòa, đại diện VKS nhận thấy trong quá trình tố tụng, bị cáo Lê Hòa Bình đã có lời khai về hành vi phạm tội của mình, do đó sự vắng mặt của Bình không ảnh hưởng đến quyền của bị cáo cũng như quá trình xét xử. Đối với sự vắng mặt của người làm chứng và điều tra viên, đại diện VKS đề nghị tiếp tục triệu tập để đảm bảo phiên xử diễn ra theo quy định pháp luật.

LS Nguyễn Huy Thiệp, người bào chữa cho bị cáo Đinh Mạnh Thắng, đề nghị làm rõ kiểm sát viên thứ tư tham gia với vai trò gì, cho phép LS được tiếp xúc với bị cáo trong lúc giải lao để tạo điều kiện; bản thân đang tham gia vụ án Phạm Công Danh tại TP.HCM, nếu đúng vào phần tranh luận thì mong tạo điều kiện,…

Trong khi đó, LS Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh, đề nghị kết thúc phiên xử theo giờ đúng quy định, không kéo dài như phiên tòa trước (xét xử ông Đinh La Thăng và các đồng phạm - PV), tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các LS.

Kết thúc phần làm thủ tục, hiện đại diện VKSND TP Hà Nội công bố bản cáo trạng của VKSND Tối cao…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm