Long An có cục trưởng Cục THA Dân sự mới

Ông Bùi Phú Hưng (sinh năm 1971) trước khi được bổ nhiệm làm cục trưởng, ông Hưng là phó cục trưởng Cục THADS tỉnh này.
Cũng trong dịp này, Tổng cục THADS đã trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Gấu (Cục trưởng Cục THADS tỉnh Long An) được nghỉ hưu theo chính sách.

Tổng cục THADS trao quyết định cho ông Bùi Phú Hưng (thứ hai từ trái qua) và ông Nguyễn Văn Gấu (thứ ba từ trái qua). Ảnh: Tổng cục THADS

Ông Nguyễn Văn Gấu công tác trong ngành thi hành án (THA) hơn 15 năm và giữ chức Cục trưởng THADS tỉnh Long An qua hai nhiệm kỳ. Ông Gấu được đánh giá là một trong những người có công xây dựng mô hình tổ vận động THA thành công.

Theo mô hình, Long An huy động toàn bộ hệ thống chính trị của các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ cấp tỉnh cho tới ấp cùng tham gia vận động, thuyết phục người dân tự nguyện THA. Việc làm này giúp ngành THADS Long An dù có lượng án nhiều (nằm trong top 10 cả nước) nhưng lại là tỉnh có đơn khiếu nại, tố cáo chiếm tỉ lệ rất thấp. Có rất nhiều vụ việc THA thành công chỉ qua vận động, thuyết phục mà không phải cưỡng chế.
Thấy mô hình vận động hiệu quả, nhiều địa phương như tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang… đã đến học hỏi và về triển khai có hiệu quả.
Nếu như những năm trước tỉnh Sóc Trăng không hoàn thành chỉ tiêu mà Bộ Tư pháp đưa ra thì năm nay tỉnh Sóc Trang đã đạt cả bốn chỉ tiêu (đạt chỉ tiêu giải quyết về việc và tiền có điều kiện, đạt chỉ tiêu giảm số việc và tiền có điều kiện chuyển sang kỳ sau).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm