Lời sau cùng đầy nỗi lòng của Văn Kính Dương với Ngọc Miu

Sáng 24-7, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ Văn Kính Dương và đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sau phần đối đáp của hai bên VKS và luật sư, HĐXX tuyên bố vào nghị án. Chủ toạ thông báo dự kiến sẽ tuyên án vào sáng thứ 2 (27-7).

Chủ toạ thông báo dự kiến sẽ tuyên án vào sáng thứ 2 (27-7). Ảnh: HOÀNG YẾN

Trước đó, nói lời sau cùng, bị cáo Dương xin lỗi đến bố mẹ và con. Dương mong bố mẹ giữ sức khỏe, đừng quá đau lòng. “Với con, chỉ mấy ngày nữa là thi đại học, mong con có một kỳ thi tốt. Ba lúc nào cũng nhớ đến con, mong con đậu đại học để trở thành người có ích cho xã hội”,  bị cáo Dương ngậm ngùi.

Với người tình cũng là bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994), Dương xin lỗi Ngọc rất nhiều, bởi chỉ vì ích kỷ của bản thân mà lôi kéo Ngọc phạm tội. Dương mong Ngọc sớm trở về chăm sóc con nhỏ, làm người có ích cho xã hội.

Dương cũng xin lỗi đến các đồng phạm, bị cáo coi họ như anh em của mình, nhưng vì một chút lợi nhuận đã lôi kéo họ vào con đường phạm tội. 

Bị cáo Văn Kính Dương và đồng phạm. Ảnh: HOÀNG YẾN

Dương cũng gửi đến tất cả những người như bị cáo đang làm ma túy khi bị phát hiện thì xin đừng bao giờ dùng vũ khí nóng chống trả. "Bởi bị cáo biết ai cũng có hạnh phúc, gia đình. Lực lượng chức năng chỉ là người đang làm cho nhà nước, vậy nếu khi bị bắt giữ thì xin đừng chống trả bởi họ cũng có gia đình.

Biết là tiền có thể mua được vũ khí nhưng bị cáo không bao giờ làm như vậy. Việc chống lại bằng vũ khí sẽ gây đau thương cho gia đình người khác... Đừng dùng mọi cách để khiến một gia đình tan vỡ" - người này nói. 

Bị cáo Ngọc bày tỏ sự biết ơn VKS đã đề nghị mức án nhẹ. Ngọc nói tất cả bị cáo ở đây đều chỉ mong nhận được sự khoan hồng. 

Theo Ngọc, thời gian tạm giam đã nhận thức ra được vấn đề này, những đứa trẻ không có tội, rất cần sự quan tâm của cha mẹ, xin HĐXX xem xét mức án nhẹ nhất cho tất cả các bị cáo.

Các bị cáo nữ còn lại đều khóc xin lỗi con, người thân và mong được khoan hồng.

Bị cáo Ngọc mong sớm về với con thơ. Ảnh: HOÀNG YẾN

Trong phần đối đáp, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Dương mức án cao nhất là tử hình vì là người có vai trò cầm đầu trong vụ án. Việc bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam nhận bản thân mình là Tom vẫn không thay đổi bản chất vụ án. Bởi Nam có là Tom thì cả Nam và Dương đều có vai trò đồng chủ mưu.

Đối với quan điểm của luật sư về tội danh, mức án mà VKS truy tố là chưa phù hợp vì luật sư cho rằng Ngọc không phạm tội Tàng trữ ma túy là không chính xác... thì theo VKS, bị cáo Ngọc xuyên suốt phiên tòa đã khai nhận mình là người đứng tên để thuê căn hộ, mở cửa ra để Huyền lấy đồ là ma túy. Việc đề nghị mức án 15-16 năm tù cho Vũ Hoàng Anh Ngọc là hợp lý…

Tranh luận lại, luật sư của Dương và Ngọc đều cho rằng VKS không đưa hai nhân vật Tú, Linh vào vụ án mà tách ra một vụ án khác để điều tra là không phù hợp. Tú, Linh có ý nghĩa trong việc xác định vai trò, vị trí trong vụ án liên quan đến Văn Kính Dương. Bởi theo diễn biến của phiên tòa, Dương chỉ thực hiện theo yêu cầu của Nam.

Luật sư đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm