Lời khai mới của kẻ giết người yêu dã man, phi nhân tính

Chiều 17-10, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, thường trú tỉnh Gia Lai) đã có hành vi giết người yêu và phân xác bỏ vào tủ lạnh....

Với hành vi dã man gây chấn động, Hiếu bị VKS truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản. Trong quá trình xét xử, chủ tọa cũng nhắc nhở là mọi người giữ bình tĩnh, ai không bình tĩnh xin rời phòng xử.

Tại phiên tòa, do luật sư của bị cáo đăng ký bào chữa ban đầu vắng mặt, HĐXX đã thông qua Đoàn Luật sư TPHCM giới thiệu luật sư bào chữa và bị cáo chấp nhận luật sư chỉ định này.

Lời khai mới của kẻ giết người yêu dã man, phi nhân tính ảnh 1
Bị cáo Vũ Ngọc Hiếu. Ảnh: Hoàng Yến

Trong phần thủ tục, cha nạn nhân có yêu cầu HĐXX tiến hành xét xử kín vì “con gái đã mất rồi, gia đình muốn xử kín”. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Ngô Ngọc Thắng giải thích rằng theo quy định của pháp luật, vụ án này cần được xử công khai, cũng như báo chí được phép tác nghiệp theo quy định.

Phiên tòa bắt đầu vào phần xét hỏi. Bị cáo Hiếu khai nhận làm nghề kinh doanh online trước khi bị bắt và không có ý kêu oan. Nhưng bị cáo cho rằng mình chỉ gián tiếp, vô ý và không giết người vì lý do gì.

Chủ tọa tập trung làm rõ việc Hiếu thay đổi lời khai. Thẩm phán đặt câu hỏi bị cáo hoang mang gì sau một năm trời mới thay đổi lời khai. Cụ thể, theo cáo trạng, động cơ giết người của Hiếu là ghen tuông. Nay bị cáo Hiếu cho biết trước khi gây án có sử dụng ma túy đá bị ảo giác nên đã giết người. Trước đó, cơ quan điều tra xác định lời khai mới của Hiếu là không có căn cứ và thể hiện thái độ quanh co, đối phó.

Khi được hỏi nguyên nhân giết người, Hiếu cho rằng sử dụng ma túy trước đó và dán băng keo khiến nạn nhân ngạt thở, không có giết. Và Hiếu cũng không lý giải được lý do vì sao lại phân xác nạn nhân cho vào tủ lạnh. Sau một hồi vòng vo, Hiếu xác nhận sau khi gây ra cái chết, tâm lý sợ hãi nên muốn che giấu hành vi phạm tội.

Cạnh đó, bị cáo Hiếu cho rằng không học luật nhưng không đồng ý việc truy tố mình tội cướp tài sản.

Như PLO đã thông tin năm 2010, Hiếu là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM và có quan hệ tình cảm với chị N. (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM). Đến tháng 7-2017, đôi bên phát sinh mâu thuẫn nên ít gặp nhau.

Ngày 31-5-2018, Hiếu và chị N. hẹn gặp nhau. Sau khi ăn uống, Hiếu chở người yêu về lại nhà thuê. Tại đây, sau khi quan hệ tình dục, chị N. có nói với Hiếu rằng có bạn trai mới và sẽ đi lấy chồng. Sợ chị N. đi lấy chồng bỏ rơi mình, Hiếu nảy sinh ý định sát hại chị. Sau khi sát hại người yêu, Hiếu đã phân xác rồi đem phi tang ở Tây Ninh, đồng thời lấy hết tài sản của nạn nhân.

Cơ quan chức năng xác định tổng giá trị tài sản Hiếu cướp trong vụ án là 87,6 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã trao trả số tang vật trên cho gia đình nạn nhân.

Phiên xử vẫn đang tiếp tục. PLO sẽ cập nhật bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm