Lời khai bất ngờ của bị cáo giết chồng phân xác ở Bình Dương

Như đã đưa tin, sáng 23-8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng), chồng bị cáo.

Trong phần xét hỏi bị cáo Diễm kể lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo bị cáo, bị cáo và Tú sống với nhau từ năm 2002 và không đăng ký kết hôn. Cả hai có 2 con chung. Thời gian đầu vợ chồng hạnh phúc nhưng cách đây khoảng 4 năm thì gia đình bắt đầu có những mâu thuẫn với nhau.

“Anh Tú thường xuyên đi đêm và còn cặp bồ với những cô gái khác. Bị cáo đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng anh không nghe mà còn liên tục đánh đập. Anh Tú đi làm không đưa tiền cho bị cáo để nuôi con…”, bị cáo Diễm khai tại tòa.

Nhân chứng cũng khai nhận trước tòa những người dân sinh sống trong khu trọ gần phòng của bị cáo đều biết bị hại có quan hệ ngoài luồng, điều này được chính bị hại nói với các nhân chứng trước đó. Người này cũng cho biết, hai vợ chồng anh Tú thường xuyên xảy ra tranh cãi. Anh Tú hay nhậu nhẹt, uống rượu mỗi khi đi làm về nhà. Tôi nghĩ phải bức xúc lắm thì chị Diễm mới giết chồng như vậy”, nhân chứng nói. 

Bị cáo Diễm tại tòa. Ảnh: Vũ Hội. 

Cũng theo bị cáo, vào đêm ngày 15-12, khi đó anh Tú đi nhậu về thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Anh Tú bực tức cầm dao xông vào chém bị cáo. Lúc này bị cáo đã né và đá mạnh vào bộ hạ của anh Tú khiến anh này gục xuống. Bị cáo chạy vào bếp lấy con dao tấn công anh Tú. Một lúc sau bị cáo sờ vào người anh Tú thì thấy tử vong.

“Vậy bị cáo nghĩ như thế vào về việc dùng dao cắt từng bộ phận trên cơ thể của nạn nhân?”, chủ tọa phiên tòa hỏi. 

“Lúc đó bị cáo không suy nghĩ gì nhiều, chỉ làm sao để che giấu hành vi của mình. Bị cáo sau khi phân xác đã cho vào khoảng 10 bịch túi đen mà bị cáo mua để dựng rác sinh hoạt hàng ngày. Sau đó bị cáo mang hai bịch ra ngoài chỗ rác ngoài cửa phòng trọ bỏ”, bị cáo khai...

Bị cáo cho biết, hai vợ chồng mâu thuẫn từ 3 năm trước do chồng có quen với người khác bên ngoài. Lúc này bị cáo có khuyên chồng nhiều lần và cố gắng chịu đựng vì con nên cả hai chưa chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

Gia đình phía bị hại đau đớn khi nghe lại hành vi giết chồng của bị cáo. Ảnh: Vũ Hội. 

Chủ tọa phiên tòa hỏi tiếp: “Tại sao không ra đầu thú sau khi gây án mà đến khi cơ quan công an đưa bị cáo về trụ sở công an rồi cho coi phần đầu nạn nhân thì bị cáo mới khai nhận?”. “Do lúc đó bị cáo sợ”, Diễm trả lời.

“Bây giờ nếu coi lại những hình động phân xác thì bị cáo nghĩ sao về hành động của mình?”, HĐXX hỏi tiếp.

“Bị cáo rất sợ, bị cáo rất hối hận”, bị cáo Diễm trả lời.

Trước đó, người nhà bị hại có làm đơn xin giảm nhẹ cho Diễm vì nghe thông tin do ghen tuông nên bị cáo mới sát hại anh Tú. Tuy nhiên, anh trai nạn nhân xác nhận với tòa việc rút đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì cho rằng hành vi của Diễm là quá man rợ. 

Em gái bị hại cũng trả lời HĐX về vấn đề xử lý bị cáo, người này cho biết mong tòa xét xử đúng người đúng tội, không giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng VKSND truy tố, đêm ngày 15-12- 2017, tại phòng trọ khu phố Bình Thuận 1 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do mâu thuẫn nên Diễm và chồng xảy ra cự cãi và đánh nhau. Lúc này Tú đánh vợ nhưng bị Diễm đã dùng dao tấn công lại khiến nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm đã phân xác chồng bỏ đi nhiều nơi...

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm