Lỗ chứng khoán, giám đốc công ty nhà nước chiếm đoạt 16 tỉ

Ngày 23-4, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Văn Tuông (nguyên giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Thủy sản Hạ Long tại TP.HCM) 14 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đáng chú ý, bản án của tòa còn kiến nghị cơ quan điều tra Bộ Công an, VKSND Tối cao điều tra làm rõ dấu hiệu buông lỏng quản lý của Ban giám đốc Công ty Hạ Long, cũng như làm rõ hành vi của ông Vương Đức Dũng trong vụ án.

Theo hồ sơ, Chi nhánh Hạ Long Công ty Thủy sản Hạ Long thuộc Bộ NN&PTNT, 100% vốn Nhà nước.

Bị cáo Huỳnh Văn Tuông tại tòa.

Trong các năm 2013, 2014, Tuông đại diện cho chi nhánh ký 11 bản hợp đồng và 43 phụ lục hợp đồng mua bán sắt thép, trị giá trên 96,3 tỉ đồng với Công ty TNHH một thành viên Sản xuất Thương mại Dũng Đại Phát do ông Dũng làm giám đốc.

Đến ngày 30-6-2016, ông Dũng đã thanh toán hơn 31 tỉ đồng mua sắt, thép. Nhưng Tuông chỉ chuyển về chi nhánh hơn 14,7 tỉ đồng, còn lại khoản tiền hơn 16,3 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Để che giấu việc chiếm dụng, Tuông đã nhờ ông Dũng ký xác nhận công nợ theo sổ sách kế toán, thể hiện công ty của ông Dũng đang nợ tiền mua thép của chi nhánh Hạ Long.

Tại tòa, bị cáo Tuông thừa nhận hành vi phạm tội. Theo bị cáo, do thua lỗ khi chơi chứng khoán nên chiếm dụng tiền của công ty và đã bán nhà 1,4 tỉ đồng để khắc phục một phần thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm