Lĩnh án tù vì lừa tiền người mẹ có con bị mất tích

Chiều 17-7, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Bảo (33 tuổi, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) 15 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như đã đưa tin, hồi tháng 3 Bảo lên mạng xã hội xem tin tức nên biết được chị Trần Lâm Anh (trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) đang tìm kiếm con gái là bé Trần Trà My (ba tuổi) bị mất tích bí ẩn từ chiều 19-7-2018.

Nguyễn Văn Bảo lúc bị bắt giữ. 

Bảo chủ động gọi điện thoại cho chị Anh nói “đang giữ, nuôi bé Trà My tại một địa điểm bí mật”. Bảo yêu cầu chị Anh không được nói với ai và phải chuyển cho Bảo 10 triệu đồng mới được trả con. Bảo cũng đe dọa yêu cầu chị Anh không được  báo công an.

Chị Anh đã chuyển 7 triệu đồng cho Bảo. Nhận tiền rồi Bảo tiêu xài hết. Chị Anh chờ mãi không thấy Bảo trao trả con nên đã trình báo Công an huyện Nghi Xuân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân xác định được Bảo đang lẩn trốn ở Cà Mau. Các cán bộ công an huyện Nghi Xuân lập tức bắt giữ Bảo, thu tang vật là thẻ ATM của người này và di lý về Hà Tĩnh.

Tại phiên tòa, Bảo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin giảm nhẹ hình phạt.

Về vụ việc bé Trà My bị mất tích bí ẩn, cho đến chiều 17-7, cơ quan chức năng và người thân vẫn chưa tìm được bé. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm