Lấy mạng hàng xóm chỉ vì... cái đuôi bò

Sáng 30-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lữ Văn Hòa (33 tuổi) tù chung thân về tội giết người.

Đồng thời, Tòa tuyên buộc Hòa phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 130 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 300 ngàn đồng nuôi mẹ của nạn nhân cho đến khi bà qua đời.

Giết người vì nghi chặt đuôi bò

Bị cáo Lữ Văn Hòa.

Như đã đưa tin, đêm 25-8, người dân đi ra bờ suối phát hiện thi thể anh Vi Văn Huệ (32 tuổi) bị đánh vỡ đầu và có nhiều vết thương. Công an huyện Quỳ Châu và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lập chuyên án điều tra.

Quá trình điều tra cho thấy trước đó, giữa gia đình Hòa và anh Huệ có mâu thuẫn nhau và đêm 25-8 Hòa có rời khỏi nhà. Khi biết người dân phát hiện thi thể anh Huệ và công an vào cuộc điều tra, Hòa vẫn dò la nghe ngóng tình hình.

Giết người vì nghi chặt đuôi bò

Sau khi tòa tuyên án, người thân ôm lấy Hòa khóc và động viên cải tạo tốt để được đặc xá.

Biết không thể trốn thoát, đến 7 giờ 30 phút sáng 29-8, Hòa đến công an huyện Quỳ Châu xin đầu thú.  Sau khi bị bắt giữ, Hòa khai nhận trước đó cha của Hòa có mâu thuẫn với anh Huệ. Anh Huệ có nói sẽ chém chết con bò của gia đình Hòa. 

Sau đó ít ngày, con bò của gia đình Hòa bị chém gần đứt đuôi nên Hòa nghi anh Huệ chém con bò.

Đêm 25-8, Hòa đi bắt nhái ở khe suối bản Hồng Tiến 1 thì gặp anh Huệ. Hòa đã lẳng lặng đi theo anh Huệ dùng đá tấn công khiến anh Huệ tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Hòa đẩy thi thể anh Huệ xuống vực sâu để phi tang rồi trở về nhà nằm ngủ.

Vì cái đuôi bò

Cảnh sát dẫn giải bị cáo Hòa về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Tại phiên Tòa, Hòa thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cưới vợ.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, có sự tính toán trước để tước đi tính mạng của người khác nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm