Lập web sex, cựu cán bộ ngân hàng lãnh tù giam

Ngày 20-7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên xét xử đối với Nguyễn Viết Chung (32 tuổi, trú tại Long Biên – Hà Nội) về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, tuyên phạt bị cáo 3 năm tù giam.

Theo hồ sơ, Nguyễn Viết Chung là cán bộ một ngân hàng. Từ tháng 3/2103, Chung mua tên miền zoophim… trên mạng Internet và tạo lập trang phim khiêu dâm với các tiêu đề “câu khách” như cưỡng dâm, tệ nạn mại dâm… Sau đó, Chung dẫn link các phim sex từ nhiều trang web khác. Người xem chỉ cần click vào những đường link này là có thể xem hoặc downdload miễn phí.

Ngày 23/9/2014, trang web sex của Chung đã bị Phòng cảnh sát công nghệ cao Hà Nội triệt phá. Cơ quan chức năng xác định, trên trang web của Chung có tổng dung lượng là gần 40 MB. Trong mục phim sex của trang web có chứa các đường dẫn phim “người lớn”, trong đó có 105 đoạn phim có khả năng truy cập để xem trực tuyến. Tính đến thời điểm bị phát hiện, trang web của Chung đã có hơn 2,5 triệu lượt người xem.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ của Chung 41 đĩa CD-R chứa toàn bộ 105 đoạn phim đồi trụy, tương ứng với các đoạn phim “đen” trên trang web zoophim…

Bị cáo tại tòa

Tại tòa, Chung khai lập trang web trên chỉ vì sở thích chứ không nhằm mục đích kiếm quảng cáo, thu lời bất chính. Thậm chí, Chung còn ngụy biện không biết những phim đó là phim sex.

Khi tòa cho rằng, thực tế trên trang “phim người lớn” của Chung đã có một số quảng cáo, Chung lập tức phủ nhận: “Bị cáo đặt các banner quảng cáo vì không muốn trang bị trống”. HĐXX không đồng ý và khẳng định, việc Chung nói không biết đó là phim sex là ngụy biện và không thành khẩn, bởi bất cứ trang phim nào trên thế giới, họ đều phân chia rõ ràng thành các thể loại phim khác nhau.

Tòa cho rằng, hành vi của Chung là vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến quản lý văn hóa của Nhà nước do đó tuyên phạt bị cáo 3 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm