Lập nhóm kín trên mạng để tổ chức mua, bán dâm liên tỉnh

Ngày 13-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt Hoàng Ngọc Thành (28 tuổi, trú Vũng Tàu) 18 năm tù, Dương Vũ Cường 8 năm tù, cùng về hai tội chứa mại dâm và môi giới mại dâm.
Nhóm các bị cáo: Hán Thị Huyền (vợ Thành) tám năm tù; Huỳnh Lê Huy Bình ba năm sáu tháng tù; Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Quốc Hưng mỗi người ba năm tù và Bùi Thị Liên một năm tù, cùng về tội môi giới mại dâm.

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, chiều 28-8-2019, lực lượng công an kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang ba cặp nam, nữ có hành vi mua bán dâm tại khách sạn HG do vợ chồng Thành thuê để kinh doanh.
Khám xét tại khách sạn và nơi ở của vợ chồng Thành - Huyền, công an thu hai máy tính, sổ theo dõi khách sạn, nhiều điện thoại di động, 646 SIM số mạng Viettel…
Cả hai khai nhận các đồ vật, tài liệu trên là của hai vợ chồng sử dụng cho việc tổ chức môi giới mại dâm thông qua mạng xã hội Zalo. Ngoài ra, công an bắt giữ Cường (quản lý khách sạn HG), Bình, Hưng, Phúc và Liên.
Quá trình điều tra mở rộng xác định đầu năm 2018, thời gian là m quản lý khách sạn tại TP.HCM, Thành có được nhiều mối quan hệ xã hội với cả gái mại dâm và đối tượng tổ chức môi giới mại dâm. Thành nhận thấy việc môi giới qua hình thức thông thường không hiệu quả, dễ bị cơ quan chức năng phát hiện nên nảy sinh ý định “kinh doanh” loại hình này qua mạng Internet và Zalo.
Thành liên hệ với các đại lý SIM điện thoại trên TP.HCM để thuê một lượng lớn SIM mạng Viettel đã kích hoạt sẵn, mỗi lần 300-1.000 SIMrồi rủ nhiều người tham gia đường dây môi giới mại dâm. Thành cũng liên hệ với các cô gái bán dâm qua một trang web trên mạng để thỏa thuận tỉ lệ ăn chia…
Thành là người trực tiếp tổ chức, hướng dẫn cách hoạt động cho các bị cáo khác trong đường dây hết sức tinh vi, kín kẽ, thông qua việc lập các nhóm kín trên mạng Zalo từ các SIM điện thoại đã thuê.

Bị cáo Hoàng Ngọc Thành cho rằng mình không đứng ra tổ chức, dù các bị cáo khác đều khai.

Khi có khách mua dâm liên hệ qua các nhóm do Thành lập, chân rết điều hành, Thành cùng các đối tượng thỏa thuận giá cả mua bán, ăn chia, hướng dẫn khách đến địa chỉ khách sạn được chọn sẵn ở nhiều tỉnh, thành như Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP.HCM, Đắk Lắk, Phú Yên rồi điều gái đến bán dâm…

Hoạt động một thời gian, từ đầu năm 2019, thấy lợi nhuận lớn, vợ chồng Thành chuyển hẳn từ TP.HCM xuống Vũng Tàu ở, thuê nhà để mở khách sạn HG và điều hành đường dây môi giới mại dâm. Số tiền vợ chồng Thành thu lợi từ khi hoạt động đến khi bị phát hiện lên tới hơn 1 tỉ đồng. Thành chia lại một phần cho các bị cáo khác…
Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận tội. Riêng Thành quanh co chối tội, cho rằng mình không phải người cầm đầu đường dây, không có vai trò tổ chức như các bị cáo khác khai.
Tuy nhiên, đại diện VKS và HĐXX đã cho công bố các tài liệu, chứng cứ đối chất, lời khai các bị cáo khác từ khi bị bắt thể hiện vai trò cầm đầu đường dây của Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm