Lập danh sách hụi viên 'ma' lừa đảo tiền tỷ

Tháng 7, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án trên với Lan và buộc bị cáo bồi thường cho 82 người bị hại với số tiền đã chiếm đoạt trên 6,9 tỉ đồng. Ban đầu Viện KSND tỉnh truy tố bị cáo Lan chiếm đoạt của 106 người từ 19 dây hụi với tổng số tiền hơn 4,152 tỉ đồng. Sau khi toà trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKS đã truy tố bị cáo Lan chiếm đoạt của 88 bị hại số tiền trên 7 tỉ đồng. Nhưng tại phiên toà, có 6 bị hại không yêu cầu bồi thường.

Bị cáo Lương Thị Kim Lan  

Theo hồ sơ, khoảng tháng 9-2010, Lan đứng ra tổ chức nhiều dây hụi gồm hụi tháng, hụi nửa tháng, hụi ngày cho nhiều người dân tham gia để hưởng hoa hồng. Lợi dụng việc hụi viên không thường xuyên tham gia các kỳ mở hụi nên Lan nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên. Với thủ đoạn lập nhiều dây hụi, Lan lấy tên các hụi viên không có thật (tên giả) đưa vào danh sách các dây hụi để cho các hụi viên tham gia tin tưởng. Sau đó, Lan lấy tên các hụi viên giả kêu hụi với số tiền cao để được đăng rồi chiếm đoạt tiền.

Trong cùng một dây hụi, Lan thu tiền hụi cao hơn hoặc thấp hơn số tiền kêu trong kỳ mở hụi để chiếm đoạt tiền chênh lệch. Lan còn nói dối có hụi viên đến kỳ được đăng hụi và kêu các hụi viên khác đăng tiền cho hụi viên này (thường gọi là mua lại phần hụi của hụi viên được đăng, hụi đăng theo) rồi chiếm đoạt của 106 hụi viên trong 19 dây hụi (14 dây hụi tháng; 5 dây hụi nửa tháng) với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Còn lại số tiền Lan nợ các hụi viên gần 9 tỷ đồng được xác định là giao dịch dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm