Lão nông 60 tuổi hầu tòa vì vật ngã 2 công an xã

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra căn cước, Tòa đã hoãn xử vì vắng mặt các bị hại và những người liên quan.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ ngày 30-9-2017, thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc về kiểm tra, xử lý việc khai thác khoáng sản và san ủi đất, đá trái phép tại thửa đất số 182 tờ bản đồ số 2 của xã Vĩnh Ngọc, tổ công tác do ông Lê Ngọc Chương (phụ trách địa chính, đô thị xã) làm trưởng đoàn đến hiện trường để kiểm tra.

Khi tổ công tác đến hiện trường thì phát hiện ông Thúy đang thuê xe múc, xe tải san ủi đất và chặt cây. Tổ công tác nhắc nhở và lập biên bản, đồng thời yêu cầu ông Thúy về trụ sở UBND xã làm việc nhưng ông Thúy không chấp hành.

Đến 16 giờ cùng ngày, nhận được tin báo, chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc đã chỉ đạo cho công an xã, đô thị xã đến hiện trường để phối hợp ngăn chặn và xử lý hành vi của ông Thúy.

Bị cáo Phạm Văn Thúy trước tòa

Khi đến hiện trường, ông LĐT - Phó Công an xã và ông PĐC - Công an viên phát hiện một xe múc đang múc đất nên yêu cầu dừng hoạt động, giữ nguyên hiện trường để tổ công tác làm việc.

Lúc này, ông Thúy ra ngăn cản, chửi bới tổ công tác và ra lệnh cho các xe bỏ đi, không chấp hành yêu cầu của tổ công tác. Khi thấy xe múc đang bỏ đi khỏi hiện trường, ông T. chạy về phía xe múc để yêu cầu xe múc dừng lại thì ông Thúy xông ra ngăn cản, xô đẩy ông T. ra.

Thấy ông T. vẫn tiếp tục đuổi theo xe múc, ông Thúy dùng tay kéo và ôm chặt, vật ông T. ngã xuống đất. Thấy ông Thúy có hành vi chống đối nên ông C. xông vào dùng còng số 8 khống chế ông Thúy nhưng cũng bị ông Thúy xô ngã xuống đất. Sau đó ông Thúy bỏ chạy vào nhà...

Khi lực lượng chức năng đến làm việc, ông Thúy đã khóa cửa nhà, không hợp tác làm việc. Đến 8 giờ ngày 1-10-2017 ông Thúy đến Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang làm việc và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm