Lãnh hai năm tù vì hành hạ con gái của người tình

TAND quận 12, TP.HCM vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Tiến (SN 1984) hai năm tù về tội hành hạ người khác.

Theo cáo trạng, chị Nguyễn Ngọc Giàu và Tiến chung sống với nhau như vợ chồng. Trước đó, chị này đã gửi con gái riêng là cháu Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2014) nhờ cha ruột chăm sóc.

Ngày 2-12-2018, chị Giàu và Tiến đón cháu Nhi đi chơi tại nơi Tiến làm việc ở phường Hiệp Thành, quận 12. Sau đó, chị Giàu để con gái ở chơi nhà chị ruột của mình là Nguyễn Thị Ánh Hồng. Lúc này, chị Hồng phát hiện trên cơ thể cháu Nhi có nhiều vết bầm tím nên hỏi thì bé nói do Tiến đánh.

Bị cáo Nguyễn Trung Tiến được dẫn giải đến tòa. Ảnh: CH

Chị Hồng thông báo cho cha ruột, đồng thời đưa bé Nhi đến Công an phường Hiệp Thành trình báo sự việc.

Kết quả giám định pháp y và giám định tâm thần cho thấy cháu Nhi bị đa chấn thương tỉ lệ 11%. Chưa có căn cứ pháp lý xác định tỉ lệ % ảnh hưởng tâm lý sang chấn gây ra.

Tại CQĐT, Tiến khai hằng ngày chị Giàu làm việc nơi khác, Tiến làm phụ hồ và trông cháu Nhi. Trong hai ngày 14 và 15-12-2018, Tiến dùng tay tát vào mặt và dùng thanh tre đánh vào mu bàn tay, đầu gối, mông cháu Nhi. Ngoài ra, vết thương tại bộ phận sinh dục và một số vết thương trên hai bàn chân cháu bé không phải do Tiến gây ra.

Cơ quan chức năng không đủ cơ sở xác định tỉ lệ thương tật 11% của cháu Nhi do Tiến gây ra nhưng đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội hành hạ người khác.

Tại tòa, bị cáo nói hành hạ cháu Nhi vì cháu không nghe lời. Bị cáo mua đồ ăn sáng nhưng Nhi không ăn hết đã đổ đi khiến bị cáo tức giận. Bị cáo lý giải ba vết tổn thương da, dạng hình tròn, đường kính khoảng 0,1 cm tại khu vực mu bàn chân cháu Nhi là do bị cáo hút thuốc, tàn thuốc lá rơi xuống đệm. Cháu Nhi ngủ, lăn qua nên bị bỏng.

Tòa cho rằng dù cháu Nhi nằm ở tư thế nào thì mu bàn chân luôn vuông góc với bề mặt đệm, nên lý giải của Tiến không được chấp nhận. Lúc này, bị cáo mới thú nhận hành vi dùng đầu tàn thuốc lá gí vào mu bàn chân bé Nhi.

Năm 2014, bị cáo từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc và đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Có mặt tại tòa, đại diện của người bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường 10 triệu đồng tiền mua thuốc cho cháu Nhi. Bị cáo đồng ý và gửi lời xin lỗi gia đình, xin lỗi người bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm