Lãnh án vì ném đá, tạt mắm đòi nợ cho người đã mất

Ngày 13-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Cẩm Tú (SN 1976, ngụ Hà Nội) bảy năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ba bị cáo Huỳnh Trọng Định (SN 1990), Trần Văn Chiến (SN 1998) và Nguyễn Phước Đạt (SN 1997, cùng ngụ Gò Vấp, TP.HCM) bị phạt từ bảy năm đến 10 năm sáu tháng tù cùng về hai tội cưỡng đoạt tài sản và hủy hoại tài sản.

Bốn bị cáo đang nghe tòa tuyên án. Ảnh: H.YẾN

Năm 2011, ông Vũ Hưng Bình (Tổng giám đốc bệnh viện tư tại quận Tân Bình) ký hợp đồng tư vấn dịch vụ với ông Trần Văn Tọa có giá trị hơn 16 tỉ đồng.
Theo đó, ông Bình có nghĩa vụ lập hồ sơ trình UBND TP.HCM phê duyệt dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao tầng trên đường Pasteur, quận 3. Ông Bình đã nhận tổng cộng 7 tỉ đồng. Do ông Tọa không thanh toán tiền tiếp nên hợp đồng kéo dài không thực hiện được.
Đầu năm 2018, trước khi qua đời do bệnh, ông Tọa kể lại việc này cho em trai Trần Duy Doanh. Ông Doanh cùng người bà con xa là Tú đã gặp và yêu cầu ông Bình trả lại 7 tỉ đồng nhưng không được.
Khi biết chuyện, Định đã hẹn ông Doanh và Tú để giúp đỡ đòi tiền. Tú đã nhờ Định đòi, hứa cho 20%. Định đến bệnh viện phát tờ rơi với nội dung tố cáo giám đốc bệnh viện lừa đảo. Ông Bình sợ ảnh hưởng uy tín, đồng ý hỗ trợ một phần và đưa cho Định 1 tỉ đồng.
Đến tháng 6-2018, ông Bình không trả tiền nữa nên Định bàn với Tú thuê Chiến, Đạt cùng một số người (không rõ lai lịch) đến nhà và bệnh viện ném gạch đá, tạt sơn, mắm tôm… Các hành vi này đều bị camera bệnh viện và gia đình ông Bình ghi lại.
Định còn nhắn tin buộc ông Bình đưa 300 triệu đồng nên ông làm đơn tố cáo. Ngày 9-7-2018, ông Bình hẹn nhóm Định tại quán cà phê để đưa tiền và công an đến bắt quả tang.
Cơ quan tố tụng cũng xác định ngoài việc cưỡng đoạt trên, Định, Chiến và Đạt còn hủy hoại hai tấm cửa kính trị giá hơn 6,2 triệu đồng tại bệnh viện nơi ông Bình làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm