Lãnh án vì dùng phòng khách sạn để chứa mại dâm

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm vụ chứa mại dâm, tuyên y án sơ thẩm với hai bị cáo Nguyễn Quang Trung (sinh năm 1962), Lê Trọng Cường (sinh năm 1963) cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, TAND TP Thủ Đức xử sơ thẩm, tuyên phạt Trung 3 năm tù, Cường hai năm tù. Sau đó hai bị cáo cùng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, bị cáo Cường xin HĐXX xem xét lại tội danh vì cho rằng bị cáo chỉ thực hiện theo sự sắp đặt của Trung.

Bị cáo Cường (phải) tại phiên tòa, bị cáo Trung có đơn xin xét xử vắng mặt. Ảnh: CÙ HIỀN.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn công cộng, ảnh hưởng xấu đến nếp sống văn hoá mới và là môi trường lây lan căn bệnh xã hội và nguyên nhân phát sinh các tội phạm khác.

Đối với kháng cáo của Cường, mặc dù bị cáo nói là chỉ làm thuê và làm theo lời Trung. Tuy nhiên, khi thấy Trung làm sai vẫn tiếp tục thực hiện theo mà không khai báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, cả Trung và Cường đều không có thêm tình tiết giảm nhẹ mới . Do đó, bác kháng cáo của hai bị cáo.

Hồ sơ thể hiện, từ khoảng tháng 7-2016, Trung thuê khách sạn tại phường Linh Đông (TP Thủ Đức, TP.HCM) để kinh doanh. Trung thuê Cường làm quản lý trực tiếp, thu tiền, theo dõi lượng khách đến thuê.

Do kinh doanh ít khách nên đến tháng 5-2019, Trung và Cường thống nhất với nhau cho gái mại dâm thuê phòng tại khách sạn để mua bán dâm để thu tiền phòng.

Quá trình kinh doanh, Trung và Cường biết bốn cô gái đến thuê phòng để bán dâm nhưng vẫn đồng ý cho thuê phòng.

Tối ngày 30-7-2019, khi lực lượng công an kiểm tra hành chính, phát hiện hai cặp đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại khách sạn nên lập biên bản xử lý. 

Bốn cô gái thuê phòng khai nhận, mỗi ngày sẽ lên mạng xã hội zalo tìm kiếm khách. Khi có khách mua dâm, họ sẽ hẹn đến phòng của mình tại khách sạn  để bán dâm và trả cho chủ khách sạn 200.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai, do khách thuê phòng ít nên từ tháng 5-2019, Trung và Cường thống nhất cho phụ nữ thuê phòng ở để mua bán dâm. Trung khai không ghi vào sổ lưu trú lượng khách này để che giấu hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Cường khai nhận, từ đầu năm 2019, làm quản lý khách sạn do Trung thuê. Mọi việc mua, bán dâm của các cô gái thuê phòng và của khách Cường đều nắm được nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm