Lãnh án vì 'chạy trường' ĐH An ninh nhân dân

Ngày 28-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Dương Trung (SN 1968, ngụ quận 3) ba năm hai tháng ba ngày tù (bằng thời gian đã tạm giam) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo Đoàn Thị Thanh (SN 1969, ngụ quận Bình Tân) và Trần Thị Tuyết Trinh (SN 1974, quê Tây Ninh) bị tuyên phạt 18 tháng án treo về tội đưa hối lộ. 

Bị cáo Trung tại tòa.

Hai bị cáo vì thấy sức học của con mình yếu nên cuối năm 2012, bà Thanh thông qua người quen gặp Trung nhờ "chạy trường" vào Trường ĐH An ninh nhân dân.

Trung đồng ý và ra giá 150-200 triệu đồng. Bà Thanh đồng ý và giới thiệu thêm bà Trinh gặp Trung cùng chạy trường cho con.

Từ cuối năm 2012 đến tháng 8-2013, bà Thanh đã đưa cho Trung 380 triệu đồng, bà Trinh đưa 405 triệu đồng. Tiền đã chi nhưng kết quả hai con của bà Thanh và bà Trinh đều không đậu đại học. Hai bà đi tố cáo công an khi Trung bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai chỉ nhận của bà Thanh 50 triệu đồng và bà Trinh 55 triệu đồng. Trung đã nhờ Vũ Văn Hòa (công tác tại một đơn vị của Công an TP.HCM) và được Hòa giới thiệu Vũ Tất Lâm (cùng đơn vị) lo "chạy trường". Trung khai đã đến phòng làm việc của Hòa đưa 100 triệu đồng vào tháng 5-2013.

Sau khi biết hai con của bà Thanh, bà Trinh không đậu, Trung đã đưa thêm cho Hòa 40 triệu đồng để chạy hệ cao đẳng nhưng vẫn không thành.

Đối chứng, Hòa và Lâm đều thừa nhận có quen biết với Trung, có liên lạc, gặp nhau như lời khai của Trung nhưng đều phủ nhận việc nhận tiền. Cả hai cùng khẳng định không có khả năng cũng như quyền hạn để "chạy trường".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...