Lãnh án tù vì mượn xe của bạn đi làm rồi mang cầm cố

Ngày 30-6, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Văn Tân chín tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Tân tại tòa phúc thẩm ngày 30-6. Ảnh: NHẪN NAM

Theo bản án sơ thẩm, H. và Tân ở cùng phòng trọ ở quận Ninh Kiều. Ngày 20-6-2020, Tân mượn xe máy của H. để đi làm công việc giao hàng. Đến chiều cùng ngày, Tân nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy của H. để lấy tiền xài.

Lợi dụng lúc H. không có ở phòng trọ, Tân lục bóp của H. lấy giấy chứng nhận đăng ký xe máy rồi mang xe đi cầm cố được 6,5 triệu đồng. Tân cầm thêm điện thoại được 800.000 đồng nhưng chủ tiệm cầm đồ chuyển khoản nhầm thành 8 triệu đồng. Vì vậy hai bên thống nhất số tiền cầm xe là 14,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được, Tân đem trả nợ (cá độ) và tiêu xài hết.

Sau đó, Tân hứa với H. sẽ xin tiền gia đình để chuộc xe trả H. nhưng gia đình Tân không cho tiền. Tân không có khả năng trả lại tài sản nên ngày 7-7-2020, H. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Hôm sau, chủ tiệm cầm đồ tự nguyện giao nộp lại xe máy để trả cho H. và yêu cầu Tân khắc phục toàn bộ số tiền 14,5 triệu nhưng Tân không có khả năng khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm