Lãnh án tù vì cất giấu gói đồ nhặt được

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

TAND tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Ung Minh Hủy (SN 1996, trú tại huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) một năm tù về tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Theo các trạng của VKSND tỉnh Phú Yên, ngày 6-6-2020, bị cáo Hủy nhặt được một túi nilon bên trong chứa hai hộp giấy màu đen tại địa điểm gần sân bay Tuy Hòa. Bị cáo liền đem túi nilon nhặt được về phòng trọ của bạn tại khu phố Ninh Tịnh 2, Phường 9, TP Tuy Hòa.

Ảnh minh họa

Tại đây, bị cáo mở một hộp ra xem thì thấy bên trong có một quả lựu đạn nên nghĩ hộp còn lại cũng chứa vật tương tự. Biết các vật đã nhặt được là vật liệu nổ nhưng bị cáo không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất vào trong hộc bàn tại phòng trọ.

Ngày 9-6-2020, Hủy cùng ba người bạn thuê xe taxi đi đến huyện Sơn Hòa, Phú Yên để giải quyết việc tranh chấp đất. Đến nơi, không gặp được người cần tìm nên cả nhóm đi về đến xã Hòa An, huyện Phú Hòa thì bị công an kiểm tra, thu giữ của Hủy hai con dao, một côn nhị khúc và một bình xịt hơi.

Cơ quan chức năng kiểm tra nơi Hủy lưu trú tại phòng trọ phát hiện một vật bằng kim loại có hình dáng giống quả lựu đạn và một chai nhựa được cắt ghép lại, giữa nắp có khoan lỗ nhỏ gắn sợi dây.

Kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại Đà Nẵng xác định vật bằng kim loại không phải là lựu đạn (đây là mô hình lựu đạn vì không có kíp nổ). Bên trong vật này chứa hỗn hợp của thuốc nổ đen và thuốc pháo có tổng khối lượng là 25,08 gam. Trên chai nhựa không có phụ kiện nổ, bên trong chai nhựa chứa hỗn hợp của thuốc nổ đen và thuốc pháo có tổng khối lượng là 177,06 gam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm