Lãnh án tù từ chuyện nhà hàng xóm mở nhạc quá to

Ngày 26-2, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đào Minh Chí (45 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Chí tại tòa phúc thẩm ngày 26-2. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, bị cáo kháng cáo với lý do đã bồi thường thiệt hại cho bị hại, hoàn cảnh gia đình khó khăn và bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX nhận định, các tình tiết mà bị cáo nêu ở trên đã được cấp sơ thẩm xem xét là các tình tiết giảm nhẹ để xử phạt bị cáo mức án dưới khu hình phạt bị truy tố. Do đó, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 19 giờ 30 ngày 3-8-2020, anh Lê Văn Kiệt mở nhạc nghe nhưng âm thanh lớn làm Chí ở nhà cạnh bên không ngủ được. Chí tức giận, trên tay cầm một đoạn tre khô đi sang nhà anh Kiệt yêu cầu điều chỉnh âm thanh nhỏ lại nhưng Kiệt không đồng ý. Hai bên xảy ra cự cãi.

Chí dùng đoạn tre khô mang theo đánh ngang mặt anh Kiệt một cái trúng vào mắt trái gây thương tích. Người nhà Chí can ngăn và đưa Chí về nhà. ANh Kiệt được người gần đó băng vết thương.

Hôm sau, anh Kiệt đến bệnh viện khám, điều trị và được cho chuyển viện. Trên đường đi, anh Kiệt đến công an phường trình báo sự việc.

Theo kết luận giám định, anh Kiệt bị rách mi trên và mi dưới để lại sẹo, chấn thương gây lệch thủy tinh thể, hiện thị lực mắt trái đếm ngón tay 1 m. Tỷ lệ thương tích là 38%.

Kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự, Viện khoa học hình sự, đoạn gỗ tre hình trụ dài 1,94 m nếu tác động lên cơ thể người gây thương tích là hung khí nguy hiểm.

Xử sơ thẩm vào tháng 12-2020, TAND quận Ô Môn xử phạt Chí ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tòa phúc thẩm đã tuyên như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm