Lãnh án tử, nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác vẫn tươi cười

Sáng 3-7, sau một tuần nghị án, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với nhóm bốn phụ nữ giết người, đổ bê tông giấu xác.

Theo đó, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) người cầm đầu bị tuyên mức án cao nhất là tử hình.

Bị cáo Hà vẫn cười tươi khi bị tuyên án tử. Ảnh: LÊ ÁNH

Các bị cáo còn lại đều được HĐXX tuyên mức án thấp nhất so với khung hình phạt mà VKS đề nghị.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị phạt 20 năm tù về tội giết người, hai năm tù về tội che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung bị cáo phải thi hành là 22 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ TP.HCM) bị phạt 19 năm tù về hai tội giết người và không tố giác tội phạm.

Bị cáo Thảo nhắm mắt suốt buổi tuyên án. Ảnh: LÊ ÁNH

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, ngụ TP.HCM, mẹ ruột Hà) bị phạt 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.

HĐXX cho rằng cáo trạng truy tố của VKS là đúng người đúng tội. Tại tòa, bị cáo Hà đưa ra năm quan điểm phản đối cáo trạng là thiếu căn cứ.

Bị cáo Hà cũng cho rằng mình không giết ông Linh nhưng quan điểm này là không có cơ sở và không được HĐXX chấp nhận.

Bị cáo Hoa lặng người khi nghe con mình (bị cáo Hà) bị tuyên án tử. Ảnh: LÊ ÁNH

Các bị cáo Huyên và Hoa phủ nhận cáo trạng, cho rằng không tham gia giết anh Thành là không có cơ sở. Vì trước đó, hai bị cáo này có nhận sự chỉ đạo và bàn bạc với Hà để lên kế hoạch giết người.

HĐXX buộc bị cáo Hà phải bồi thường cho nạn nhân Linh 262 triệu đồng và phải cấp dưỡng cho mẹ ruột ông Linh 1,5 triệu đồng/1 tháng.

Bốn bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân Thành 180 triệu đồng và 57 triệu đồng cho chủ ngôi nhà số 90 nơi các bị cáo gây án.

Mặc dù bị tuyên án tử hình nhưng bị cáo Hà vẫn tươi cười, khi được áp giải về nơi giam giữ.

Suốt buổi tuyên án, bị cáo Huyên không hề ngẩng mặt lên. Ảnh: LÊ ÁNH

 

Giết người, đổ bê tông giấu xác

Theo cáo trạng, Hà đứng đầu một nhóm gồm tám người (hai nam, sáu nữ) để tập luyện Pháp Luân Công trái phép. Quá trình tập luyện, hai người đã bỏ trốn.

Ngày 27-12-2018, cả nhóm đến 1 khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc.

Đến tối 20-1-2019, Hà và Thành ra tay sát hại anh Linh vì người này bỏ trốn khi không chịu đựng được cách tu luyện của Hà.

Ba ngày sau, cả nhóm đưa xác nạn nhân về căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) bỏ vào thùng nhựa rồi tiếp tục tu luyện.

Tại đây, Hà chỉ đạo các thành viên nữ sát hại anh Thành bằng cách siết cổ và chích điện vì cho rằng anh này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu ra ngoài sẽ làm hại mọi người. 

Sau đó, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít, rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên.

Khi hai thi thể bốc mùi, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15-5-2019, chủ căn nhà số 90 bán căn nhà cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện vụ việc nên báo công an. Cả nhóm bị bắt vài ngày sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...