Lãnh án chung thân vì... gửi heroin cho mẹ

Ngày 17-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Ron (SN 1964, quê Bến Tre) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa, bi cáo cùng luật sư kêu oan nhưng HĐXX xét không có căn cứ.

Theo hồ sơ, ngày 24-4-2012, tại khu vực kiểm tra hành lý xuất nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu phát hiện dấu hiệu khả nghi liền kiểm tra hành lý của khách hàng Nguyễn Thị Đức Thạnh (SN 1980, quận Gò Vấp) đang làm thủ tục xuất cảnh trên chuyến bay từ TP.HCM đi Úc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện giữa hai lớp vải của thành chiếc vali màu đỏ đen của hành khách này cất giấu bảy gói nylon được phủ bên ngoài một lớp bột cà phê và bột tiêu màu đen, bên trong là chất bột màu trắng. Kết quả giám định xác định bảy gói nylon trên chứa hơn 1,7 kg chế phẩm heroin.

Chị Thạnh cho biết số hành lý trên là của Ron nhờ gửi sang cho mẹ ruột ở Úc. Căn cứ vào lời khai này, CQĐT đã bắt khẩn cấp đối tượng Ron.

Lãnh án chung thân vì... gửi heroin cho mẹ ảnh 1
Bị cáo Ron sau phiên xử

Theo lời khai của Ron, cách đó ít ngày, mẹ của Ron điện thoại từ Úc về nói có chị Thạnh là con của người bạn sắp xuất cảnh sang Úc nên nhờ con gái mua ít bánh kẹo, đồ khô các loại gửi qua. Sau đó Ron đón xe từ Bến Tre lên TP.HCM nghỉ tại khách sạn trên đường Lê Hồng Phong để mua thêm đồ gửi cho mẹ và thăm con trai đang theo học ĐH. 

Hôm sau, Ron nhận được điện thoại của mẹ nói có người quen tên là Bé Ba. Người này muốn gửi ít đồ sang Úc, vì vậy nhờ Ron gửi giùm số hàng này. Ron hẹn gặp Bé Ba trên đường 3/2 (quận 10). Khi hai bên gặp nhau, người này đưa Ron 5 triệu đồng tiền cước hành lý và nhờ chuyển giùm một chiếc vali màu đỏ đen, bên trong chứa ga, bao gối, quần áo sang Úc. Ron gọi taxi đến nhà chị Thạnh ở Gò Vấp để gửi hai chiếc vali rồi bắt xe đi Bến Tre…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm