Lãnh 8 năm tù từ chuyện bị nói ném đá giấu tay

HĐXX cho rằng bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo đã tác động gia đình bồi thường trong quá trình điều tra và tại phiên tòa cho đại diện hợp pháp của nạn nhân 130 triệu đồng. Bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra; gia đình nạn nhân đề nghị giảm nhẹ hình phạt. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Theo hồ sơ, chiều 23-9-2019, bị cáo Anh đang chăm sóc gà tại sân nhà thì anh Nguyễn Văn Trí (ở cùng thôn, trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia) cầm một cây gỗ đi vào, vừa đi vừa lớn tiếng gọi bị cáo.

Bị cáo Lê Anh tại tòa. Ảnh: HL

Anh Trí đập cây gỗ vào chiếc máy cày của bị cáo Anh để ở sân rồi đến chỗ bị cáo nói: “Ông chặt cây keo tôi mà giấu, ông là người ném đá giấu tay”. Tiếp theo, anh Trí cầm cây xông đến hăm dọa, dùng tay chân đánh, đá bị cáo Anh.

Bị cáo Anh đứng dậy bảo anh Trí bình tĩnh vì mình không chặt cây nhưng nạn nhân vẫn tiếp tục xông vào đánh. Bị cáo Anh đến góc nhà lấy dao rựa, nắm cây gỗ trên tay anh Trí đẩy anh lùi về phía sau rồi dùng rựa tấn công vào chân khiến nạn nhân khuỵu xuống kêu la. Bị cáo Anh nhờ người cùng chở anh Trí đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm