Lãnh 7 năm tù vì đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 11-8, xử lưu động, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Công Yên (sinh năm 1984) bảy năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Theo hồ sơ, Yên hành nghề chạy xe ôm tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Do thường xuyên đưa khách qua lại biên giới, Yên quen biết A Tha cùng nghề xe ôm tại khu vực casino thành phố Bavet, Campuchia. 

Bị cáo Nguyễn Công Yên. Ảnh: CTV

Trong giai đoạn cả nước đang tập trung thực hiện các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cửa khẩu không cho người xuất, nhập cảnh, cả hai đã câu kết hai lần tổ chức đưa bốn người đàn ông Trung Quốc từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá 350 USD/người.

Kết quả điều tra xác định từ ngày 15-5 đến 20-5, Yên đã thu lợi bất chính số tiền 1,3 triệu đồng và 400 USD. Cụ thể mỗi lần được A Tha đánh tiếng, Yên thuê Võ Văn Kiệt nhà gần khu vực biên giới sang Campuchia đưa khách Trung Quốc đi đường tiểu ngạch nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Sau đó, Yên thuê xe ô tô dịch vụ của Trần Minh Mân (ngụ tại huyện Gò Dầu) đưa người đi TP.HCM.Khuya ngày 21-5, lực lượng chức năng bắt quả tang vụ việc trong lúc chờ xe đón ba người Trung Quốc đi TP.HCM.

Cơ quan tố tụng cho biết chưa xác định được nhân thân, lai lịch của A Tha. Còn Võ Văn Kiệt đã rời khỏi địa phương nên cơ quan chức năng đang làm rõ, sẽ xử lý sau. Đối với ông Mân không tham gia bàn bạc, không biết những người được Yên đưa từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người ba triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm