Lãnh 66 tháng tù vì đòi bảo kê… bãi dưa hấu

Theo đó, tòa tuyên phạt Đinh Hoàng Nam (SN 1988) 18 tháng tù, Hồ Hữu Quý (SN 1983) 15 tháng tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tòa cũng tuyên phạt các bị cáo Mạc Trung Thương (SN 1994) bảy tháng tù, Phan Thanh Thưởng (SN 1984) bảy tháng tù, Võ Xuân Hậu (SN 1994) bảy tháng tù, Nguyễn Ngọc Trí (SN 1995) sáu tháng tù, Đặng Kim Hiếu (SN 1994) sáu tháng tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, chiều 1-3-2018, trong lúc ngồi ăn nhậu với bạn bè, Nam biết được tại khu vực thôn 2 và thôn 3, thị trấn Phú Hòa có bãi dưa hấu 97 ha đang thu hoạch nên nảy sinh ý định thu tiền bảo kê.

Nam rủ nhóm bạn đang nhậu chạy xe máy vào bãi dưa hấu. Đến nơi Nam và Quý đi vào trong bãi dưa hấu, những người khác đứng ngoài xem. Tại đây, Quý đe dọa, không cho công nhân hái dưa hấu, bốc lên xe.

Nam gặp anh Lưu Trung Việt (SN 1993, quê Lạng Sơn) là người quản lý ở đây yêu cầu phải đưa 25 triệu đồng, nếu không sẽ gây khó khăn, không cho công nhân hái dưa hấu, không cho xe chở sản phẩm ra khỏi bãi.

Sau nhiều lần bị đe dọa, o ép, vì lo sợ Nam và đồng bọn sẽ phá hoại việc sản xuất, tiêu thụ dưa hấu nên khoảng 19 giờ cùng ngày, anh Việt đưa cho nhóm này 15 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Nam giữ phần mình 5 triệu đồng, còn lại chia cho cả nhóm tiêu xài.

Biết được nhóm của Nam thực hiện dễ dàng vụ đòi tiền bảo kê tại bãi dưa hấu, ngay tối 1-3-2018, Nguyễn Quốc Trọng (SN 1987) cũng đến gặp anh Việt để đòi tiền bảo kê. Cũng với thủ đoạn trên, những người quản lý trồng dưa hấu tại đây đã phải đồng ý đưa tiền cho Trọng. Ngày 2-3-2018, khi Trọng đang nhận 10 triệu đồng từ anh Việt thì bị Công an huyện Chư Păh bắt quả tang. Nghe tin Trọng bị bắt, Nam, Quý đến Công an huyện Chư Păh đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, Trọng được tách ra xử trong một vụ án khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm