TP.HCM:

Lần đầu tiên nhận đơn yêu cầu thi hành án qua email

Lần đầu tiên nhận đơn yêu cầu thi hành án qua email ảnh 1

Việc tiếp nhận đơn yêu cầu thi hành án qua thư điện tử bớt được thời gian đi lại cho người dân.

Trước đó, Chi cục Thi hành án dân sự (THA) quận 7 đã có thông báo gửi các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn TP.HCM về việc bắt đầu nhận đơn yêu cầu THA từ ngày 1-6 bằng hình thức qua thư điện tử tại địa chỉ quan7.hcm@moj.gov.vn.
Qua đó, các tổ chức, cá nhân chỉ cần gửi đơn yêu cầu THA, bản án, quyết định của tòa án, trọng tài thương mại đã có hiệu lực pháp luật (bản scan) vào hộp thư trên. Trong thời gian một ngày làm việc, bộ phận tiếp nhận thủ tục THA nhận email sẽ trả lời liền cho đương sự biết hồ sơ có đủ điều kiện thụ lý hay chưa và cần bổ sung thêm gì.
Nếu hồ sơ đủ điều kiện, trong thời gian năm ngày làm việc (kể từ lúc nhận được email), bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi tin nhắn qua điện thoại cho đương sự biết kết quả thụ lý, số điện thoại của chấp hành viên tổ chức thi hành và hẹn ngày giờ đến nhận quyết định THA. Khi đến, đương sự chỉ cần nộp bản chính: đơn yêu cầu THA, bản án… trong vòng 5 phút là có thể ra về.

Đương sự nhận được tin nhắn mời lên nhận quyết định THA.

Là người đầu tiên nộp hồ sơ qua thư điện tử, anh Nguyễn Tấn Đại (Quỹ tín dụng nhân dân Tân Quy Đông) vui mừng chia sẻ: “Chi cục THA quận 7 tiếp nhận đơn qua email tôi thấy rất thuận tiện. Nếu như lúc trước tôi phải đi tới hai lần thì giờ tôi chỉ cần tới một lần thôi. Ngồi bất cứ ở đâu chỉ cần có Internet là tôi đã gửi được hồ sơ rồi, rất tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại”.
Được biết Chi cục THA quận 7 là đơn vị đầu tiên trong ngành THA tiếp nhận đơn yêu cầu THA qua thư điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm