Lần đầu đi giao 10 gói hàng, người đàn ông lãnh 20 năm tù

Ngày 30-11, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thanh Tòng (47 tuổi) 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt bổ sung đối với bị cáo số tiền 5 triệu đồng.

Bị cáo Trần Thanh Tòng tại tòa ngày 30-11. Ảnh: NN

HĐXX nhận định bị cáo chỉ vì nghiện ma túy, cần có ma túy để xài mà nhận lời vận chuyển ma túy. Bị cáo phạm tội với lỗi cố ý, xâm phạm quản lý độc quyền của Nhà nước đối với chất gây nghiện. Từ đó, tòa cho rằng cần phải có mức hình phạt thật nghiêm đối với bị cáo.

Tại tòa, bị cáo khai làm nghề chạy ghe. Do buồn chuyện gia đình và bị bạn bè rủ rê nên bị cáo thử xài ma túy rồi nghiện khoảng một năm. Vì không có tiền xài ma túy nên bị cáo chấp nhận đi vận chuyển thuê để có ma túy xài và bị bắt.

Theo cáo trạng, vào lúc 14 giờ 30 ngày 22-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Thốt Nốt phát hiện Tòng đang chạy xe máy trên đường thuộc phường Thới Thuận có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp. Công an đã thu giữ 11 gói nylon, bên trong đều có chứa tinh thể màu trắng.

Quá trình điều tra, Tòng khai vào ngày trên được một người phụ nữ tên Lan (chưa rõ nhân thân) thuê Tòng vận chuyển ma túy từ khu vực phà Vàm Cống (TP Long Xuyên, An Giang) đến cầu Cần Thơ Bé (thuộc quận Thốt Nốt).

Tòng được trả công là một gói ma túy để sử dụng. Khi nhận túi xách chứa ma túy từ Lan, Tòng máng vào xe chạy đi giao thì bị bắt. Trong số 11 túi ma túy thì có chín túi lớn, hai túi nhỏ thì một túi dành cho Tòng để xài.

Tòng được người tên Hùng (không rõ lai lịch) giới thiệu Lan để Tòng biết và vận chuyển thuê ma túy cho Lan lần đầu thì bị bắt.

Theo kết luận giám định, 11 gói trên đều là ma túy, trọng lượng hơn 448 gam loại Methamphetamine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm