Làm thất thoát hơn 200 tỉ, bị đề nghị phạt 18 năm tù

Trước khi vào phần tranh luận, VKS đã luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo. Cụ thể, viện đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Võ Trường Hùng (41 tuổi, cựu tổng giám đốc CTLT Hậu Giang) từ 16 đến 18 năm tù về tội cố ý làm trái. Cùng tội này, viện đề nghị phạt Võ Thị Thu Hà (giám đốc Công ty TNHH XNK - TM Võ Thị Thu Hà) từ 14 đến 16 năm tù; Trần Xuân Mãi từ 11 đến 12 năm tù; Đặng Hoàng Việt từ 10 năm sáu tháng đến 11 năm tù; Lê Trần Quang Thái từ 10 năm đến 10 năm sáu tháng tù.

Ở tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, VKS đề nghị tòa tuyên phạt Huỳnh Văn Thông (cựu phó tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT CTLT Hậu Giang) mức án từ ba đến bốn năm tù. Về trách nhiệm dân sự, VKS đề nghị tòa tuyên Hà có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 172 tỉ đồng, Hùng bồi thường 32 tỉ đồng cho CTLT Hậu Giang.

Cáo trạng cáo buộc bị cáo Hùng đã câu kết với Hà lập khống các hợp đồng mua bán gạo, ký các chứng từ thanh toán, quyết toán không đúng quy định. Bị cáo Hùng đã chỉ đạo các bị cáo Việt, Mãi, Thái thực hiện các hành vi ký hợp đồng và lập các chứng từ thanh toán không đúng quy định của pháp luật. Tổng số tiền các bị cáo đã gây thiệt hại cho CTLT Hậu Giang là trên 205 tỉ đồng.

Cáo trạng còn cáo buộc bị cáo Thông không thực hiện hết trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, để Hùng làm trái quy định của Nhà nước trong một thời gian dài, gây thất thoát số tiền trên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm