Làm ơn mắc oán

Sáng 13/8 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Tuấn Kiệt (SN 1982) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn tòa đã quyết định trả hồ sơ cho viện kiểm sát để làm rõ thêm một số nội dung không thể bổ sung tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 11h35’ ngày 15/3/2015 Kiệt đến ngân hàng Vietcombank tại 17 Quang Trung, Nha Trang để chuyển tiền cho bạn. Do là ngày chủ nhật, ngân hàng không làm việc nên Kiệt đứng chờ ở trụ ATM của ngân hàng để xem có ai rút tiền thì nhờ chuyển tiền qua tài khoản, sau đó đưa lại tiền mặt.

Khoảng 10 phút sau chị Đỗ Thị Cúc Hương đến trụ ATM để rút tiền, nhưng do không rõ thao tác sử dụng thẻ ATM, nên chị Hương đã đưa thẻ ATM ngân hàng Agribank của mình cùng mã pin nhờ Kiệt kiểm tra giúp tài khoản.

Kiệt nhận lời và đăng nhập vào tài khoản, thấy có hơn 5,1 triệu đồng, Kiệt liền nhờ chị Hương chuyển giúp vào tài khoản của bạn Kiệt 1,2 triệu đồng và sẽ trả lại bằng tiền mặt, chị Hương đồng ý.

Nhưng ngay sau đó Kiệt nhận thấy tài khoản của bạn không cùng hệ thống ngân hàng Vietcombank nên đề nghị chị Hương cùng đến trụ ATM ngân hàng Agribank chuyển tiền để giảm bớt lệ phí, Kiệt cầm thẻ và đi cùng chị Hương đến chỗ để xe. Lúc này, Kiệt nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trong thẻ ATM nên đã lên xe, tăng ga bỏ chạy.

Sau khi chiếm đoạt được thẻ ATM của chị Hương, Kiệt đã rút hết 5,1 triệu đồng và vứt bỏ thẻ ATM của chị Hương tại lề đường. Đến ngày 5/4/2015, Kiệt đến ngân hàng Vietcombank để chuyển tiền thì bị bảo vệ ngân hàng phát hiện đưa đến Công an làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm