Làm giả quyết định ly hôn, ra tòa kêu oan

Ngày 12-7, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm Đặng Xuân Khanh, Nguyễn Văn Thuỷ và Trần Bình Trọng, về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phiên toà được mở do có kháng nghị của VKS cấp sơ thẩm và đơn kháng cáo kêu oan, đơn xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Theo hồ sơ, năm 2007 Khanh kết hôn nhưng không chung sống với vợ. Đến tháng 2-2012, Khanh vào TP.HCM để tìm vợ với mục đích làm thủ tục ly hôn nhưng không tìm thấy.

Bị cáo Đặng Xuân Khanh (áo đen). Ảnh: MINH VƯƠNG

Tháng 3-2017, Khanh đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn – Chi nhánh thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) để hỏi về thủ tục vay vốn bằng hình thức thế chấp giấy tờ nhà đất. Ngân hàng yêu cầu bị cáo bổ sung giấy tờ về tình trạng hôn nhân thì mới cho vay.

Do không tìm thấy vợ để ly hôn, Khanh đã tìm tới Thuỷ và Trọng nhờ làm giả quyết định ly hôn. Sau đó Khanh dùng quyết định giả này nhờ uỷ ban xác nhận tình trạng hôn nhân là còn độc thân để có thể vay tiền ngân hàng.

Tại toà, Khanh khẳng định không biết Trọng, nhưng Trọng thừa nhận đã làm giấy tờ giả cho Khanh thông qua bị cáo Thuỷ. Nói lời sau cùng, Khanh vẫn kêu oan cho rằng mình không có tội.

Đại diện VKS cho rằng Khanh biết rõ quyết định ly hôn mà Trọng làm cho là giả cả về trình tự, thủ tục và chữ ký vì trên giấy tờ không có chữ ký sống. Sau đó, Khanh dùng quyết định giả xác nhận hôn nhân để đi vay vốn ngân hàng.

Như vậy, có đủ căn cứ để khẳng định cấp sơ thẩm xử bị cáo là đúng người, đúng tội không oan. Do đó đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo kêu oan và xử phạt Khanh ba năm sáu tháng tù.

Cuối cùng HĐXX tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh ĐăK Nông hai năm sáu tháng tù đối với bị cáo Khanh. HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Trọng Và Thuỷ mỗi người hai năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.